Thứ Tư, 11 tháng 8, 2010

TYM’S PICK OF THE WEEK #26: GREEN MARKETING



Các phương tiện truyền thông thời gian qua đã đăng tải nhiều tin tức thương tâm do thiên tai cũng như  do sự thay đổi khí hậu trên Trái đất. Có phải đã đến lúc thiên nhiên “đánh trả” lại những gì mà con người đã và đang làm với môi trường xung quanh? Con người viện cớ đó là điều hiển nhiên xảy ra khi thế giới phát triển kinh tế với các khu công nghiệp và máy móc tiên tiến. Nhưng hiện nay câu hỏi đặt ra là với nền kinh tế phát triển đó, máy móc công nghiệp hiện đại đó có thân thiện với môi trường hay không? Hay chúng ta chỉ chạy theo tìm tòi các công nghệ mới để khắc phục hậu quả. Dù thế nào đi nữa thì đã đến lúc con người phải học bài học mới về “Môi trường và sự phát triển bền vững”. Trên quan điểm này, TYM xin chọn 7 bài viết liên quan đến “Green Marketing” – Marketing xanh làm chủ đề Pick tuần này.



1. Green marketing là gì? Xuất phát từ đâu? Quy trình thực hiện Marketing xanh? Các bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về Green Marketing khi đọc bài viết dưới đây :):



2. Muốn xây dựng một chiến lược “Xanh và phát triển bền vững” thì nhà kinh doanh cần biết các nguyên tắc cơ bản của “Tiếp thị xanh” để có thể bảo vệ công ty khỏi những cạm bẫy hoặc chiến lược “thiếu” xanh. Bài viết này đút kết các nguyên tắc cơ bản của ông Jacquelyn A. Ottman, chủ tịch công ty tiếp thị và nghiên cứu sản phẩm mới J. Ottman Consulting, Inc; tác giả cuốn sách Green Marketing: Opportunity for Innovation (Tiếp thị xanh: Cơ hội cho các Phát kiến) về các chiến lược cho tiếp thị xanh.



3. “Người tiêu dùng xanh”, họ là ai và các công ty phải làm gì để thu hút sự chú ý của họ và biến họ trở thành khách hàng trung thành của mình? tuy nhiên, Marketing tới những người tiêu dùng xanh là rất khó, thậm chí là hết sức nguy hiểm đối với các công ty. Vậy giải pháp cho vấn đề này là gì?



4. Khi các công ty nhắm đến các sản phẩm, dịch vụ “xanh”, thì họ cũng phải nghĩ đến việc “xanh hoá” nhóm “khách hàng chưa xanh”. Trong quá trình đó họ thường gặp phải 5 rào cản để “nuôi dưỡng người tiêu dùng xanh”. Vậy đâu là 5 rào cản “xanh hoá” và biện pháp khắc phục là gì?



5. Ở nước ta, Green marketing vẫn là một lĩnh vực mới mẽ, nhưng so với các nước phát triển khác thì “nhà nhà cùng xanh, doanh nghiệp nào cũng xanh”. Có 7 cách để tạo sự “xanh” khác biệt.



6. Dưới đây là 10 tipps giúp Marketers bắt tay vào chiến lược quảng cáo cho một sản phẩm hay dịch vụ “xanh”.



7. Khảo sát gần đây nhất diễn ra vào cuối tháng 6 đầu tháng 7/ 2010 được tiến hành tại 483 công ty của GreenBiz Intelligence đã cho thấy dấu hiệu về sự tăng trưởng bền vững của các doanh nghiệp xanh. Từ kết quả của cuộc khảo sát chúng ta sẽ thấy được quan điểm về chiến lược “xanh” của các công ty lớn-vừa-nhỏ như thế nào.




Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/pick/tym%e2%80%99s-pick-of-the-week-26-green-marketing/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến