Thứ Năm, 2 tháng 9, 2010

TYM’S PICK OF THE WEEK #29: MARKETING DU LỊCH

Ngày lễ gần sát cuối tuần, chắc ai cũng có dự định đi du lịch nghỉ ngơi vài ngày. Pick tuần này của TYM cũng mang hơi hướm nghỉ lễ một tý, đó là: “Marketing du lịch”.  TYM không đi sâu vào chuyên môn mà chủ yếu là chia sẻ với các bạn về tình hình nền du lịch của nước mình thôi. Thực tế mà nói, ai cũng biết Việt Nam được nhiều lợi thế tài nguyên và cảnh đẹp, nhưng còn thiếu nhiều yếu tố tác động khác của chính các cơ quan du lịch nói chung và cả của người Việt Nam nói riêng. Hy vọng chúng ta, các Marketers cũng như các bạn trẻ Việt Nam sẽ cùng nhau làm điều gì đó dù nhỏ để cải thiện nền du lịch nước nhà nhé!


1.Bạn biết gì về Marketing du lịch?




2. Marketing trong du lịch cũng là marketing dịch vụ, và có một điểm chung là phải “biến cái vô hình thành sản  phẩm hữu hình”. Những “công cụ quảng cáo”  sau là trợ thủ đắc lực trong các chiến lược marketing du lịch nè.



3. Cùng khám phá các nguyên tắc “thắng trận” trong marketing du lịch của Tổng giám đốc Marketing của Celadon International, Tony Lê Đình Tuấn nhé!



4. TYM rất thích các TVC quảng bá du lịch của các nước Asia trên kênh Star World – dành hẳn cả một mục cho Asia Travel. Nhưng không hiếu sao Việt Nam lại không quảng cáo ở đó mà lại là kênh CNN – 1 kênh mà người Việt Nam muốn coi được phải trả thêm tiền (vậy các nước Asia khác thì sao?). Thực tế, các nhà kinh doanh du lịch cũng cho rằng đó là chiến lược quảng bá “xa xỉ” nhưng vì sao lại kém hiệu quả?



5. Nói một tí về tình hình du lịch ở Việt Nam. Kết quả “đau lòng” là hơn 70% khách nước ngoài đến Việt Nam – 1 đi không trở lại có chính xác không? Nguyên nhân nào? Quảng bá du lịch Việt Nam tuy đã được quan tâm nhưng chưa có hiệu quả. Tuy nhiên, đó chắc chắn không phải là nguyên nhân chủ yếu. TS Lê Trọng Bình, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển du lịch (Tổng Cục Du lịch) đã “mổ xẻ” khách quan vấn đề này.



6. Pick này sẽ gửi đến các bạn thông tin về một chương trình đặc biệt “Impressive Vietnam Grand Sales 2010” - ”cũ người – mới ta” – trong chiến lược quảng bá Du lịch Việt Nam. Chúng ta cùng tham gia ủng hộ và quảng bá tiếp cho Du lịch nước mình nhé!



7. Trong kinh doanh du lịch, quảng cáo không giữ vai quyết định, mà đó chỉ là yếu tố “cần” sau cùng của chiến lược. Để chiến lược quảng bá du lịch thật sự hiệu quả, thì nền du lịch Việt Nam cần phải cải thiện như thế nào? Có lẽ là cả một cuộc Cách mạng. (Các bạn quan tâm thì đọc thêm article “Du lịch chim cánh cụt” trên Thanhnien.net nhé)



8. Cuối cùng mời các bạn xem lại các TVC quảng cáo du lịch của Việt Nam cũng như của các nước bạn láng giềng nhé! (Không dám so sánh và bình luận nhưng thích cả series TVC của Malaysia – Truly Asia)


http://www.youtube.com/watch?v=PVjVgfLliRk&feature=related (Vietnam – The hidden Charm)


http://www.youtube.com/watch?v=UZUSfpkLmGc&feature=related (Malaysia – Truly Asia)


http://www.youtube.com/watch?v=bw5fXjRrWMc&feature=related (Your Singapore)


http://www.youtube.com/watch?v=ZaR9AoBZyR4&feature=related (Amazing Thailand)


Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/pick/tym-pick-of-the-week-29-marketing-du-l%e1%bb%8bch/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến