Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

NHẬT KÍ SÁNG TẠO 22 – BẤT HIẾU

Photobucket

Dân quảng cáo là một lũ bất hiếu.

Bất hiếu với ba mẹ.


Mày đừng có xạo với tao, không có nghề gì mà làm đến khuya 1,2 giờ vậy hết. Cuối tuần cũng đi làm. Mày bị tụi nó bóc lột vậy mà cũng làm hoài là sao, sao ngu quá vậy con!

Lúc gọi điện thì con đang ngồi ở cà phê, lúc thì có người thấy con đi vòng vòng trong chợ, con làm cái gì, nói thiệt cho ba mẹ nghe coi!

Ờ, thì 2 đêm rồi con không về nhà, lại là lễ 2-9 nữa, mẹ đâu nghĩ là con đi làm thiệt nên mới lên công ty coi sao… thì hỗi này mấy bác bảo vệ cũng nói công ty tụi con là chuyên gia làm qua đêm của cả toà nhà này rồi, mẹ biết rồi, mẹ xin lỗi!

Ồ, hôm nay về sớm hả con! (Đồng hồ trên tường vừa chỉ 10h đêm)

Bất hiếu với người cưng.


Từ ngày quen em anh thấy dường như chỉ có anh là dành thời gian cho mối quan hệ này thôi. Chỉ khi nào em rảnh thì mình mới đi chơi được, cũng chỉ một buổi cuối tuần là cùng. Hình như lúc nào anh cũng phải sẵn sàng để em hú cái là đi chơi liền!

Anh thay đổi nhiều quá rồi, cái ngành quảng cáo chết tiệt này làm anh khác quá, em ước gì anh vẫn làm nghề cũ, ít việc, ít tiền chút cũng được!

Thêm đứa nữa hả? Ừ, chắc cũng ráng cho bé Na có thêm anh trai… nhưng chắc không phải với người hiện tại… Mấy tháng nay hục hặc quá. 28 Tết đi quay cái phim suốt 3 ngày liền, về nhà, cả nhà chồng không ai thèm đoái hoài gì với chị, cả chồng chị thật sự không chấp nhận chuyện đó…

Bất hiếu với bạn.

Ê, ông giỡn mặt với tui hả, hôm bữa giờ bạn bè đám cưới, họp lớp, nhập nhẹt gì ông cũng mất tăm là sao. Dạo này lên sếp rồi hay sao vậy ta!

Mỗi dấu chấm thang ở trên đều là chuyện thật 100% từ bản thân TYM cũng như những đồng nghiệp thân thiết của mình. Đằng sau một chiến dịch quảng cáo là sự hi sinh thời gian, tâm lực của rất nhiều chiến sĩ, mà không phải lúc nào hậu phương cũng đồng cảm. Gặp bạn bè làm ở những nước khác cũng bị tình trạng như rứa, cũng bị bồ hăm he, bị ba mẹ áp lực phải bỏ nghề liên tục. Chắc vậy mà người trong ngành (truyền thông hoặc các ngành trong khối sáng tạo nói chung) đâm đầu vào yêu nhau khá nhiều, đi đường dài, không “thấu” thì yêu thương mấy cũng chả “hiểu” cho nhau.

Hên là bên mình làm xong mấy cái Tết sớm nhỉ (các chiến dịch truyền thông cho nhãn hàng vào dịp Tết), bên ông xã chị mới bị giao về viết 5 kịch bản + vẽ storyboard, mặt rất đau khổ, khỏi có thời gian đi sắm đồ Tết hehe…!!

Bạn nên đọc thêm các bài dưới:


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến