Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

“Nói không với những lời mời gọi”

Sau đây là những chia sẻ của các Mentors trong session Product Development ngày 17/7 được các học viên TOPICA Founder Institute tâm đắc:

 Anh Trần Ngọc  Hưng – Community Manager, Yeah1 cảm thấy rất ấn tượng với các câu nói: “Nghiên cứu (Research) cũng hỏng, không nghiên cứu cũng hỏng, vậy thôi cần gì nghiên cứu nhiều. Tiến nhanh để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhân lực” và câu nói “Tập trung để khác biệt. Đơn giản để tồn tại” của Mentor Minh Bùi – Head of Ecommerce Development, Thegioididong.

 Hay như câu: “Mô hình của bạn giống cái gì ? Phát triển lên thì bán được cho ai ?” và “Nếu bạn không làm sản phẩm tốt được, thì ít nhất cũng nên  khiến sản phẩm trông đẹp mắt (trích câu nói của Bill Gates)” của Mentor Long Nguyen – Head of Ecommerce Development, ePi Technologies.

 Ngoài ra còn có “Biết khi nào nên “Nói không với những lời mời gọi” (Say no to offers) “ và “Không bán lúa non” của Mentor Đông Trần – Vice Director for Product and Marketing, FPT Online.

 Còn chị Nguyễn Hải Hà – Founder & CEO, Innoviet Travel lại đặc biệt tâm đắc với câu: “Phát triển sản phẩm phải từ nhỏ hẹp – rộng, những nhà khởi nghiệp hay mắc bệnh tham nên lúc đầu làm sản phẩm có nhiều tính năng, sau này phát triển đuối” và “Mỗi sản phầm cần có giá trị sử dụng cốt lõi cho người tiêu dùng – Không cần đưa nhiều tính năng. Mỗi sản phẩm cần phải có một khẩu hiệu giá trị sản phẩm. Giá trị cốt lõi đó sẽ giúp tiếp cận gần đến khách hàng mục tiêu hơn. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc đế phát triển những tính năng khác. Điều quan trọng là trước khi có thêm tính năng mới cần phải loại bỏ tính năng cũ.” của Mentor Minh Bùi – Head of Ecommerce Development, Thegioididong.

 Cũng như anh Hưng, chị Hải Hà nhận được rất nhiều kinh nghiệm quí báu từ sự chia sẻ của các Mentor, một trong số đó là sự chia sẻ gây rất nhiều ấn tượng với chị của Mentor Trần Đình Đông – Vice Director for Product and Marketing, FPT Online “Phát triển sản phẩm cũng giống như là trồng cây : gieo hạt, bón phân, thu hoạch và tiếp tục quá trình bón phân và chăm sóc chúng”.

 Khóa huấn luyện do TOPICA Founder Institute tổ chức có sự tham gia của 30 Huấn luyện viên là các lãnh đạo cao cấp của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin như VNG, Vatgia,… và từ các quỹ đầu tư như IDG Ventures, CyberAgent Ventures, CMC Fund… Tháng 4 vừa rồi, khóa 1 tại Hà Nội vừa tổ chức lễ tốt nghiệp cho 5 doanh nghiệp mới với sự tham gia của 15 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đã có 1 doanh nghiệp chốt hợp đồng đầu tư mạo hiểm với một quỹ lớn, khác các doanh nghiệp khác cũng tiếp tục đàm phán với các nhà đầu tư quan tâm. Khóa 2 tại TP.HCM dự kiến sẽ tốt nghiệp vào tháng 8, 2012 và đã có các nhà đầu tư quan tâm và sẵn sàng đầu tư cho các doanh nghiệp này từ trước khi khai giảng. Khóa 3 sẽ tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11 năm nay.

 Các bài viết trong blog khởi nghiệp xin xem tại: http://tba.topica.edu.vn/blog/


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến