Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Học viên TOPICA Founder Institute đoạt giải Doanh nghiệp Đột phá nhất năm 2012

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)  Ngày 25/07/2012, tại Founder Institute Graduate Awards 2012, Hoa Kỳ, học viên tốt nghiệp TOPICA Founder Institute  khóa 1, anh  Đỗ Tuấn Anh đã suất sắc vượt qua hơn 565 founder trên toàn thế giới để nhận giải Most Disruptive (doanh nghiệp Đột phá nhất trong năm của Founder Institute).

 

1anh_Do_Tuan_Anh_va_ong_Adeo_Ressi_founder_cua_Founder_Institute

Anh Đỗ Tuấn Anh và ông Adeo Ressi, nhà sáng lập Founder Institute

 

 

Appota.com của anh Đỗ Tuấn Anh được nhận định là có tốc độ tăng trưởng kinh doanh đặc biệt trong năm 2011 và nửa đầu 2012, đồng thời cung cấp các dịch vụ, sản phẩm chất lượng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Anh Đỗ Tuấn Anh là nhà sáng lập của Appota – nền tảng thị trường nội dung số trên mobile, dành cho người dùng smartphone tại các nước đang phát triển. Kể từ khi được thành lập vào tháng 12/2011, Appota đã nâng cấp dịch vụ phục vụ cho hơn 2 triệu tài khoản sử dụng mobile Internet tại Việt Nam. Tháng 03/2012, Appota đã được Microsoft đề cử thuyết trình tại DEMO Asia 2012 và bảo trợ tại châu Á. Mục tiêu trước mắt của doanh nghiệp là mang nền tảng sản phẩm vượt ra khỏi thị trường Việt Nam vươn ra thế giới bên ngoài như Myamar, Indonesia cuối năm 2012.

Cho đến thời điểm này, sau 6 tháng Appota đã có hơn 50 nhân sự trong đó 60% là nhân sự mảng kỹ thuật. Hướng đi mới của Appota được đánh giá là có tầm nhìn hơn so với mô hình chợ ứng dụng trước đây, bằng việc tập trung xây dựng nền tảng và hợp tác với các cộng đồng sẵn có. Hướng đi này đang được rất được cộng đồng, đặc biệt là các nhà phát triển Việt Nam ủng hộ.

Tháng 4 vừa rồi, Appota.com của anh Tuấn Anh và 4 doanh nghiêp mới khác đã chính thức tốt nghiệp TOPICA Founder Institute và đã trình bày mô hình kinh doanh của mình trước 15 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đã có 1 doanh nghiệp chốt hợp đồng đầu tư mạo hiểm với một quỹ lớn, khác các doanh nghiệp khác cũng tiếp tục đàm phán với các nhà đầu tư quan tâm. Khóa 2 tại TP.HCM dự kiến sẽ tốt nghiệp vào tháng 8, 2012 và đã có các nhà đầu tư quan tâm và sẵn sàng đầu tư cho các doanh nghiệp này từ trước khi khai giảng. Khóa 3 sẽ tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11 năm nay với sự tham gia của 30 Huấn luyện viên là các lãnh đạo cao cấp của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin như VNG, Vatgia,… và từ các quỹ đầu tư như IDG Ventures, CyberAgent Ventures, CMC Fund…

Thông tin chi tiết về TOPICA Founder Institute xin xem tại: http://tba.topica.edu.vn/


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến