Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Một cốc nước, lòng hiếu khách của Highland đâu rồi?

Vào SG làm việc được hơn 1 năm rồi nhưng mới chỉ ngồi ở văn phòng có 2 tháng. Có nghĩa là 1 năm vừa qua chiến đấu theo dạng home-office và ngồi ở cf. Cf có nhiều quán nhưng có lẽ Highland là quán hay ngồi nhất. Đặc điểm các quán của Highland là gần các địa điểm đông người (tức là sẽ gần bến xe bus, gần building của khách hàng …), quán trang trí ok, không gian bài trí không quá tham lam, giá cf rẻ và nhân viên rất hiếu khách (đặc biệt là thời điểm trước đây mình hay ngồi ở 96B Lê Thánh Tôn). Cf của Highland không phải là ngon (nếu so với cf Vy) nhưng với package 29-35K cho một ly cf, một buổi làm việc (có Wifi) + thái độ nhiệt tình của nhân viên thì Highland là sự lựa chọn số 1.

Gần đây Highland mới đưa ra chính sách không tiếp nước lọc cho khách uống cf nữa mà bán Dasani với giá 10K/chai. Giá này không phải là mắc nhưng chính sách này của Highland lại không thể hiện được lòng hiếu khách của mình :

  • Tất cả các quán cf khác ở SG đều tiếp trà miễn phí, chỉ riêng Highland là không có.
  • Breakfast Package (phở 24 + một ly cf) có giá 49 hay 50K gì đó cũng rất ok, nhưng ăn phở xong không uống nước mà bắt uống tiếp cf thì e rằng … không ai còn đánh giá cao được mùi vị của cf Highland nữa.

Tại sao không đơn giản là mời khách ly nước lọc đầu tiên và thông báo sẽ bán Dasani ở ly nước lọc tiếp theo nếu khách muốn tiếp tục ngồi/uống. Đành rằng bài toán tăng doanh thu là một bài toán nan giải, nhưng tăng doanh thu mà volume bán được ít đi thì cũng như nhau. Highland đã không định vị mình là cf 5 sao cả mấy năm nay rồi, sao giờ lại học “thói 5*” đó vậy?


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến