Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

NHẬT KÍ SÁNG TẠO 10 – CHỊ HỜ

Photobucket

Sư phụ không phải là người giỏi hơn mình mà là người có thể chỉ cho mình cái sai và cho mình định hướng đúng.

Chị Hờ không phải là người dẫn dắt TYM vào nghề nhưng lại là người dạy cho TYM nhiều bài học sâu, giúp TYM hành nghề sáng tạo cũng như nhìn ngành quảng cáo rõ nét, đa chiều hơn. Sau 8 tháng chinh chiến, sổ của TYM chi chít những chia sẻ của chị, có lúc chủ ý, có lúc chỉ là câu nói lời thơ, bâng quơ chửi người chửi đời:

- Qua lời kể của chị, câu chuyện về những dị nhân / kì nhân một thời của ngành đã giúp giữ lửa yêu nghề cho TYM những khi tự kỉ. “Mấy người đó đặc sắc lắm em!” Một ngày nào đó, mình sẽ đặc sắc.

- Chỉ còn 1 tiếng nữa là đến giờ họp, chị vẫn bình thản chỉnh sửa kịch bản, sắp xếp công việc đâu vào đó, tuyệt nhiên không chút rối lông.

- Giúp TYM vượt qua những cuồng vọng quá lố về những giải thưởng trong ngành. Không gì danh giá bằng thắng những giải thưởng quảng cáo hàng đầu thế giới nhưng ham mê điên cuồng như TYM đã từng thì quả thật là không ổn.

- Muốn bán được ý tưởng thì ngoại trừ thấu hiểu consumer insight thì còn phải hiểu client insight. Chỉ biết có ý tưởng mà thôi, bán không được cho các marketer thì mãi mãi ý tưởng ấy cũng chỉ ở trên giấy.

- “Đừng than việc khó, có khó thì người ta mới tuyển mình vô, trả lương cho mình!”

- “Nhân tài nhiều vô kể, có giết cũng không hết nên hơn thua là làm có định hướng, mục tiêu rõ ràng và KIÊN TRÌ.”

- “Dân quảng cáo tuy biết rất nhiều thứ nhưng chỉ là trên bề mặt, đi sâu vào thì chẳng biết gì!”

- “Chị thích ý tưởng này của em, nhưng theo như brief có các điểm a,b,c này thì mình cùng cân nhắc xem có nên giữ ý này lại hay không nhé…”

- “Làm quảng cáo là sáng tạo theo đề bài, theo đơn đặt hàng nên bao giờ cũng có một khuôn khổ nhất định.”

- Và “Sống đến đâu, viết đến đó. S. không thể viết hơn những gì S. sống được.”

Cám ơn chị Hờ, một người bạn hút, một copywriter, một người thầy. Mong rằng ở nơi làm mới, TYM cũng sẽ may mắn gặp thêm những chân sư.

Bạn nên đọc thêm các bài dưới:


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến