Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

20 nhà đầu tư “mổ xẻ” 10 doanh nghiệp công nghệ

(Theo Vietnamnet) 20 nhà đầu tư trong và ngoài nước tề tựu tại TOPICA Founder Showcase ngày 28/8/2012 để lắng nghe, phản biện phần thuyết trình và demo sản phẩm của 10 DN tốt nghiệp khóa huấn luyện, TOPICA Founder Institute khóa 2, TP.HCM

 

 

Tạo ấn tượng tốt về cộng đồng khởi nghiệp VN


10 doanh nghiệp đã thuyết trình giới thiệu các mô hình kinh doanh và demo sản phẩm của doanh nghiệp trước 20 nhà đầu tư trong và ngoài nước đến từ các quỹ đầu tư và các công ty công nghệ như IDG Ventures Vietnam, CyberAgent Ventures Vietnam, DFJ Vina Capital, VNG Corporation, Techcombank Capital, VTC Online,..

 

Nhà đầu tư Jackson Chan, giám đốc Phát triển Kinh doanh khu vực châu Á, Thái Bình Dương của tập đoàn DMGT, đã từ Singapore sang Việt nam để dự sự kiện này.

 

Ông Chan cho biết: “Qũy DMGT rất quan tâm tới đầu tư công nghệ truyền thông và phân tích dữ liệu. Tôi thấy rất thú vị với các mô hình thuyết trình ngày hôm nay và có ấn tượng tốt về cộng đồng khởi nghiệp của Việt Nam”.

 

 

20120830182349_topi1

Các học viên tốt nghiệp TOPICA Founder Institute khóa 2, Tp.HCM và các nhà đầu tư

 

Nhiều ứng dụng hữu ích cho doanh nghiệp


Sau 15 tuần được huấn luyện trực tiếp bởi các Tổng giám đốc, nhà sáng lập của các công ty công nghệvà quỹ đầu tư hàng đầu trong và ngoài nước, các học viên TOPICA Founder Institute (TFI) đã vượt qua những cột mốc khắc nghiệt và rất thực tế, ứng dụng được ngay cho doanh nghiệp của họ như xây dựng thương hiệu, xây dựng kế hoạch marketing, xây dựng phiên bản prototype cho ứng dụng trên mạng, xây dựng mô hình tài chính và luyện thuyết trình trước nhà đầu tư.

 

Anh Nguyễn Quang Đức, một học viên của khóa huấn luyện hiện là CEO của HSP Việt Nam – công ty đã có 70 nhân viên và cung cấp sản phẩm cho 250 bệnh viện và trạm y tế với gần 3 triệu bản ghi dữ liệu và bệnh án, đã từng nhận được giải thưởng Sao Khuê 2 năm liên tiếp 2011 và 2012.

 

Anh Đức chia sẻ, TFI đã mang tới cho anh cơ hội là một trong 2 đại diện của Việt Nam tham dự IntelDST Challenge 2012 (giải thưởng khởi nghiệp châu Á, Thái Bình Dương) tổ chức tại Bangalore Ấn Độ và tiếp xúc cá nhân với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua các buổi chia sẻ của các huấn luyện viên, HSP đã định hình được mô hình mới thuvienyte.vn, giúp bệnh nhân đặt chỗ tại các bệnh viện, phòng khám tránh chen chúc lộn xộn; giúp người bệnh tìm kiếm những người có triệu chứng giống mình để chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh, tìm bác sĩ tốt, dịch vụ y tế tốt..

 

 

20120830182349_topi2

20 nhà đầu tư lắng nghe phần thuyết trình của các doanh nghiệp tốt nghiệp TFI

 

 

Còn anh Nguyễn Ngọc Hưng, người đã một mình đạp xe 1800km trong 12 ngày từ Hà Nội vào HCM để kịp khai giảng khóa TFI tháng 5 vừa rồi chia sẻ: các huấn luyện viên của TFI đã giúp anh có cái nhìn rõ hơn và đầy đủ hơn về quá trình xây dựng một sản phẩm và điều hành một công ty khởi nghiệp, các hoạt động của TFI đã mang tới cho anh một mạng lưới kết nối với các nhà đầu tư cá nhân, quỹ đầu tư mạo hiểm và các công ty công nghệ trong và ngoài nước.

 

Sản phẩm Tapmee – Kết bạn qua Mobile của anh cho phép người dùng kết nối với các bạn mới trong cùng quán cafe, nhà hàng, và tìm kiếm những người bạn cũ đang ở khu vực xung quanh để cùng ăn trưa. Trước khi tham gia TFI, anh Hưng đã rất thành công với chương trình truyền hình 2!Idol – là chương trình được yêu thích nhất trên kênh Yeah1TV trong suốt 2 năm 2010 và 2011.

 

 

20120830182349_topi3

Anh Nguyễn Ngọc Hưng giới thiệu Tapmee, ứng dụng kết bạn qua Mobile

 

Khóa 3: khởi động tháng 11/2012


Tháng 4 vừa qua, Khóa 1 tại Hà Nội đã có 5 doanh nghiệp tốt nghiệp (Appota.com, Biaki.com, Giaytot.com, Duocgia.net và Vnplay.tv), và đã trình bày các mô hình kinh doanh và demo sản phẩm trước 15 nhà đầu tư. Appota đã chốt hợp đồng đầu tư mạo hiểm với một nhà đầu tư có tên tuổi trong ngành, được Microsoft đề cử thuyết trình tại DEMO Asia 2012 và bảo trợ tại Châu Á, và vinh dự sang thung lũng Silicon nhận giải Doanh nghiệp Đột phá nhất 2011 (Most Disruptive) trong số hơn 500 doanh nghiệp tốt nghiệp khởi nghiệp của Founder Institute toàn cầu. Các doanh nghiệp tốt nghiệp khác vẫn đang tiếp tục đàm phán với các nhà đầu tư và đẩy mạnh phát triển sản phẩm.

 

Khóa 3 Hà Nội của TOPICA Founder Institute sẽ khởi động vào tháng 11/2012 tại Hà Nội, với sự tham gia huấn luyện của 30 Huấn luyện viên là các CEOs, nhà sáng lập thành đạt từ Thung lũng Silicon và Việt Nam đến từ các công ty như VNG, IDG Ventures Vietnam, Vatgia.com, MJ Group, DFJ Vina Capital, Cyber Agent Ventures…

 

Các Huấn luyện viên sẽ huấn luyện trực tiếp cho 30 doanh nhân khởi nghiệp là những doanh nhân đã/đang khởi nghiệp hoặc đang làm quản lý cấp trung tại các doanh nghiệp công nghệ. Các học viên này đều là những doanh nhân dày dạn, có đam mê khởi nghiệp trong lĩnh vực internet và mobile.

 

Thông tin chi tiết xin xem tại: tba.topica.edu.vn.

 

Thái Minh

Linknguồn:http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/86739/20-nha-dau-tu–mo-xe–10-doanh-nghiep-cong-nghe.html

 


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến