Bạn đang sở hữu một cửa hàng, quán ăn ngoại tuyến (offline). Công việc kinh doanh khá thuận lợi, khách hàng đến với bạn khá đông nhưng có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để biến những khách hàng này thành fan của dịch vụ mà bạn cung cấp trên facebook ? Làm thế nào để duy trì mối quan hệ Online với những khách hàng này sau khi họ đã ghé thăm và sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng của bạn ? Chắc chắn là có phải không nào. Vậy bạn sẽ thực hiện điều đó ra sao ?
Mới đây, Facebook cho hay sẽ đưa ra một chức năng mới giúp các nhà quảng cáo hướng thông điệp của mình tới các khách hàng mục tiêu thông qua thông tin cá nhân mà họ đã thu thập được từ khách hàng của mình (như email, số điện thoại hoặc user ID). Đây là cách để các chủ doanh nghiệp kết nối và xây dựng mối quan hệ trực tiếp và lâu dài với những khách hàng cũ của mình.
Khi xác định được các khách hàng của cửa tiệm thường xuyên lên facebook. Chúng ta sẽ bắt đầu đón đầu chức năng này của facebook ra sao ?
Bước 1:
Hãy bắt đầu tiếp cận với các khách hàng đến mua hàng hoặc ăn uống tại cửa tiệm của bạn bằng cách đề nghị họ cung cấp thông tin cá nhân để có thể nhận được các ưu đãi và khuyến mãi trong tương lai. Bạn cũng có thể đề nghị họ điền vào một phiếu khảo sát ý kiến hoặc mức độ thoả mãn khi sử dụng dịch vụ. Trong đó, tuỳ theo mức độ tiện lợi của khách hàng mà bạn có thể yêu cầu họ cung cấp 1 trong 3 thông tin sau:
1. Email:
2. Facebook ID: http://www.facebook.com/……..
3. Số điện thoại:
Bước 2: Hãy cho nhân viên của bạn nhập liệu thông tin của người dùng này vào một bảng excel. Bạn sẽ sử dụng đến list này với chức năng target quảng cáo mớ của Facebook.
Khi facebook chính thức mở chức năng này ra, bạn có thể upload list thông tin này lên. Dữ liệu sẽ được mã hoá và “matching” những khách hàng của bạn thực sự có đăng ký tài khoản facebook thông qua các thông tin mà bạn thu thập được. Bạn sẽ có thể lựa chọn hiển thị quảng cáo của mình tới những đối tượng này để offer cho họ những khuyến mãi, coupon hoặc đơn giản là đề nghị họ like fan page để có thể cập nhật các thông tin khuyến mãi hấp dẫn trong tương lai…
Thậm chí, bạn còn có thể target sâu hơn bằng cách chỉ hiển thị quảng cáo tới những đối tượng trong list có độ tuổi từ bao nhiêu tới bao nhiêu, hiện sinh sống tại đâu….
Facebook tuyên bố sẽ không “đụng” đến dữ liệu khách hàng mà bạn upload lên vì nó sẽ được mã hoá trước khi về đến máy chủ của Facebook.
Bằng cách này, Facebook hi vọng sẽ giúp các nhà quảng cáo tăng thêm lượng fan cho fan page của mình với chi phí thấp hơn cũng như duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua môi trường mạng xã hội.
Về quan điểm cá nhân, Thắng nghĩ đây là một việc cần thiết mà các cửa hàng ngoại tuyến nên áp dụng ngay ! Vấn đề khó khăn là bạn cần giúp nhân viên hiểu được tầm quan trọng của việc thu thập thông tin của khách hàng, đặc biệt là các khách hàng thân thiết và thuyết phục khách hàng cung cấp thông tin.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên bắt đầu “Xã hội” hoá việc kinh doanh của mình bằng cách tạo fan page và đặt các sticker, standee với thông điệp “Hãy kết nối với chúng tôi qua fan page….” để khách hàng hiểu được nỗi lực “kết bạn” và sự “thân thiện” của bạn, đó là nền tảng để họ mở lòng và cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết.
Vậy còn ý kiến cá nhân của bạn thì thế nào ? Bạn đã sẵn sàng đón đầu chức năng mới này của facebook chưa ?
Các bài viết liên quan
- Social Media: 2 hình thức quảng cáo mới tại Facebook (2012) (15)
- Quảng cáo Facebook là gì ? (9)
- Facebook: Ấn tượng với quảng cáo cho Fan Page Timeline [Video] (7)
- Facebook thử nghiệm ứng dụng Offers (0)
- Social Media: Tổng hợp Social Media Report 2012 (6)
- Social Media: Tăng 80% hiệu quả với Facebook Ad (7)
- Social Media: 4 cách để có fan trung thành (19)
- Facebook GraphRank-Một khái niệm mới ? (20)
- Social Media: 7 cách đối phó với fan cuồng (13)
- Các kích thước chuẩn về hình ảnh trên Facebook (19)
Link to full article
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét