Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Thành công với sự kết hợp gia vị không đụng hàng

Dưới đây là ba công ty đang phát triển công việc kinh doanh bằng cách thêm hương vị cho dòng sản phẩm của họ:
Để cố gắng làm khách hàng ngạc nhiên, một số doanh nhân đã thêm vào sản phẩm đồ ăn của mình một số gia vị có từ thời xưa. Họ đang thêm mọi thứ từ gừng và nghệ cho tới các gia vị ngoại lai như Shichimi (ớt bảy vị của Nhật) để kích thích vị giác của khách hàng.

"Người Mỹ thích các loại thực phẩm nhiều hương vị”, Tammy Katz, giám đốc điều hành của t Katz Marketing Solutions, một công ty tư vấn marketing ngành thực phẩm và đồ uống  có trụ sở tại Columbus, Ohio cho hay. Hơn nữa, “những khách hàng có ý thức cao về dinh dưỡng đang ngày càng nhận thấy những lợi ích về sức khỏe của những gia vị này. Vì các gia vị sẽ làm tăng vị cho món ăn do đó sẽ không cần cho quá nhiều đường hay muối vào thức ăn. Và một số gia vị như gừng và nghệ được coi là loại gia vị có lợi cho tiêu hóa, kháng viêm”, Katz cho biết.

Dưới đây là ba công ty đang phát triển công việc kinh doanh bằng cách thêm hương vị cho dòng sản phẩm của họ:

Compartes Chocolatier
Sản phẩm: sô cô la tẩm gia vị bao gồm gừng, shichimi, sả và nhiều thứ khác
Người sáng lập: Jonathan Grahm

Sau khi mua chuộc được sự quan tâm của bố mẹ đối với công ty Compartes Chocolate vào năm 2008, Jonathan Grahm đặt kế hoạch gia tăng mọi thứ và tạo ra thương hiệu của riêng mình. Tâm lý của bố mẹ tôi là “hãy cứ giữ nguyên như vậy”. Có rất nhiều mâu thuẫn giữa chúng tôi, anh nhớ lại.

Qua bốn năm, anh đã tạo ra các gia vị có nguồn gốc châu Á và châu Mỹ Latin như habanero (giống quả dứa), gừng (giống như wasabi) và shichimi (giống quả mơ) để làm nên các loại sô cô la đa hương vị của công ty. Nhiều siêu sao Hollywood cũng trở thành fan hâm mộ món sô cô la đa hương vị này, trong đó có siêu mẫu Heidi Klum và diễn viên điện ảnh Jennifer Garner.

Bắt kịp với nhu cầu nhưng không dễ dãi về chất lượng thực sự là một thách thức cho nhà sản xuất sô cô la thế hệ thứ ba này. Vì sô cô la của Compartes được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, bên ngoài có nhiều chi tiết trang trí nhiều màu sắc nên rất khó đẩy nhanh tốc độ sản xuất. Để tăng năng suất, năm nay công ty đã chuyển tới một nhà máy sản xuất sô cô la lớn hơn, và tới cuối năm, Grahm hi vọng sẽ tăng số nhân công lên thành 20 người (số nhân công hiện nay đang là 7). Hồi đầu năm, anh đã bắt đầu bán loại sô cô la này tại Tokyo và đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh ra toàn nước Mỹ trong vài tháng tới.

Để dòng sản phẩm của mình tiếp tục phát triển, Grahm luôn nghiên cứu để tạo ra những sự kết hợp hương vị đáng kinh ngạc nhưng rất ngon. Anh tới thăm cộng đồng dân tộc Los Angeles cả vùng đất lân cận Nhật Bản và Ba Tư để tìm kiếm những nguyên liệu mới mỗi khi có dịp đi du lịch nước ngoài. Nhiều khách hàng thường xuyên thậm chí còn mang cho Grahm các loại gia vị để sử dụng cho dòng sản phẩm đặc biệt được sản xuất trong một thời gian hạn chế. Các sản phẩm không thường xuyên với các gia vị kỳ lạ như ngũ cốc thiên đường và hạt tiêu ma đã thành công lớn.

Grahm hi vọng doanh số bán hàng năm tới sẽ gấp đôi hoặc thậm chí hơn khi anh mở rộng dòng sản phẩm và cộng tác với các nhà bán lẻ mới.

TumericAlive
Sản phẩm: Đồ uống thảo dược bao gồm bột nghệ hữu cơ, gừng, bạch đậu khấu và nhiều loại gia vị khác
Người sáng lập: Daniel Sullivan


Khi Daniel Sullivan tới làm việc tại trang trại tại Maui năm 2008, anh không mong sẽ trở về với một ý tưởng kinh doanh mới. Nhưng khi trồng cây nghệ, một loại gia vị lâu đời thường được sử dụng trong công việc bếp núc của người Nam Á, anh đã có ý tưởng chế biến một loại đồ uống thảo dược khi trở về New York.

Sullivan đã bắt đầu bán các loại thức uống của mình từ năm 2009 cho các phòng tập yoga, các cửa hàng bán thực phẩm tốt cho sức khỏe và từ đó đã bán thêm ở hàng tá cửa hàng của Whole Foods. Ngoài nghệ, còn có đồ uống có chứa các gia vị khác như hạt tiêu ớt cayen, bạch đậu khấu và gừng. "Mọi người đang ngày càng trở nên nhạy bén hơn với những thứ khiến họ cảm thấy tốt cho sức khỏe, thảo dược chiếm phần lớn trong số những thực phẩm như vậy”, doanh nhân 35 tuổi cho biết.

Trung bình trong một tuần công ty này bán được 14.500 chai nước uống, vượt xa con số 4000 chai /tuần hồi năm ngoái. Vì vậy, việc sản xuất là một trong những thách thức lớn nhất. Là một doanh nghiệp mới khởi nghiệp, TumericAlive gặp khó khăn trong việc mua nguyên liệu rồi phải chờ đợi các nhà bán lẻ trả tiền. "Có quá nhiều tạp phí và bạn phải mua trước với số lượng lớn”, Sullivan cho biết. "Kiểm soát chi phí là một thách thức thực sự”. Nhưng anh cho rằng mình đang dần vượt qua được thông qua việc thương lượng giá cả và các điều khoản thanh toán và học cách cân bằng dòng sản phẩm.

Sullivan cho biết phần đáng kể nhất trong thành công của anh đó là tạo ra một sản phẩm mà cả anh và 20 nhân viên đều tin tưởng: “Tất cả chúng tôi đều uống nó mỗi ngày, đó là nhiên liệu tiếp sức cho chúng tôi”.

Kind Healthy Snacks
Sản phẩm: Các loại hạt, các loại gia vị bao gồm quế, gừng và nhiều loại gia vị khác
Người sáng lập: Daniel Lubetzky

Được thành lập từ năm 2003, các thanh lương khô làm từ trái cây và hạt của Kind's từ lâu đã trở nên phổ biến với các khách hàng của Whole Foods. Giờ đây, công ty này đang hi vọng thu hút các khách hàng mới nhờ các thanh lương khô có chứa các loại hạt và gia vị, không phải từ trái cây. Nhóm sản phẩm mới bao gồm cá thanh lương khô vị gừng Cashew và quả hạnh hương vani vùng Madagascar. "Người tiêu dùng đang tìm kiếm những thực phẩm có hàm lượng đường thấp”, Daniel Lubetzky chia sẻ.

Nhưng sản phẩm mới này cũng tạo nhiều áp lực cho công ty 120 nhân viên này. Các nhân viên phải thử nghiệm rất nhiều để cho ra được những thanh lương khô giòn, dễ nhai giống như sản phẩm gốc nhưng lại không có đường và calo. "Để có thể tạo ra một thanh lương khô có gia vị và hạt mà có chứa rất ít đường lại không dúng các loại chất hóa học nhân tạo khác thực sự là một thách thức”, Lubetzkycho biết . "Để đơn giản hóa các sản phẩm của chúng tôi thì cần rất nhiều yếu tố công nghệ."
Dịch từ Entrepreneur

Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến