Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2010

7 FIREFOX ADD-ONS GIÚP MARKETER TĂNG NĂNG SUẤT LÀM VIỆC




Trong Tiếng Việt từ  “add-on” của Firefox dịch nghĩa mộc mạc nhất là ép-vào. Nhưng nó có một nghĩa mỹ miều hơn, đó là “tiện ích mở rộng”. Tính năng nổi bật này của Firefox cho phép quá trình lướt web của chúng ta hiệu quả hơn.



Trước kia người tiêu dùng chỉ sử dụng điện thoại để nghe gọi, ghi âm, chụp ảnh. Sau khi iPhone của hãng Apple ra đời, với một tá ứng dụng đi kèm được tải từ Apple Store, thì nhu cầu sử dụng những tiện ích kèm theo được gia tăng rõ rệt. Dĩ nhiên Firefox không phải là điện thoại, nhưng Firefox cũng phát triển một kho tiện ích khiến cho nó trở thành 1 trình duyệt có nhiều khách hàng trung thành nhất.


Dù bạn hiểu theo nghĩa nào, thì chúng ta cũng hãy cùng “ép-vào” nhé!


CÁCH THỨC CÀI ĐẶT Add-ons



  • B1: Mở trình duyệt Firefox/ Tools/ Add-ons.

  • B2: Chọn Tab Get Add-onsgõ tên Add-on bạn muốn cài đặt vào khung tìm kiếm/ Enter.


add on



  • B3: Khi cửa sổ hiện đúng Add-on bạn cần, chọn Add to Firefox.


add on gmail



  • B4: Cài đặt bằng cách chọn Install now


gmail2



  • B5: Điều quan trọng là bước cuối cùng bạn phải khởi động lại Firefox để kích hoạt Add-on vừa cài, bằng cách chọn Restart Firefox


gmail3



  • Nếu muốn gỡ bỏ cài đặt, bạn hãy chọn Tools/ Add-ons/ Extensions. Danh sách các Add-ons bạn đã cài sẽ hiện ra, hãy chọn Disable (nếu muốn tạm thời không kích hoạt add-on) hoặc Uninstall (nếu muốn gỡ bỏ hoàn toàn add-on). Sau đó đừng quên khởi động lại Firefox nhé!


uninstall


———————————————


Dưới đây là bộ sưu tập 10 add-ons “kool” nhất mà TYM nghĩ rằng dân làm marketing nên “thu phục” về làm “trợ thủ” cho mình:


1. Adblock Plus – máy lọc quảng cáo



  • Việc mở một trang web mà hiện ra cả một rừng banner quảng cáo là chuyện bình thường. Điều này không những làm cho chúng ta rối mắt mà còn giảm đáng kể tốc độ download trang web. Adblock Plus ra đời chính là để dọn sạch các thông tin quảng cáo luôn gây phiền nhiễu ấy.

  • Sau khi cài đặt, bạn hãy vào trang web ưa thích, click phải vào một banner quảng cáo và chọn Adblock Plus: Block Image.


adblock



  • Tiếp tục chọn Add Filter để thiết lập bộ lọc quảng cáo, thế là lần sau ghé thăm trang web bạn sẽ thấy ngay nó sạch sẽ hẳn ra.


adblock2jpg


2. Video Download Helper – trợ thủ tải video



  • Với sự trợ giúp của Download Helper, việc tải các đoạn video về máy trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, đặc biệt là từ những trang web hạn chế download hay những định dạng file khó lấy như .flv trên youtube… Sau khi cài đặt, một biểu tượng nhỏ giống như 3 quả bóng sẽ xuất hiện trên thanh address. Biểu tượng này sẽ ngoan ngoãn nằm yên khi bạn vào các trang thông thường, và sẽ thức dậy xoay tròn khi trang web có chứa video clip. Chỉ việc click vào nó rồi chọn nơi lưu file lại là xong.


3. Xmarks – thư viện bookmark lưu động



  • Nếu bạn là người xài một lúc nhiều máy tính, chẳng hạn 1 laptop, 1 máy tính để bàn, 1 máy tính ở cơ quan… thì Xmark sẽ rất hữu dụng. Add-on này cho phép bạn lưu toàn bộ kho Bookmark lên server của Xmark, nên dù bạn ngồi ở máy nào cũng có thể truy cập vào kho Bookmark đồ sộ của mình. Sau khi cài đặt, hãy tạo một tài khoản của bạn tại Xmark, sau đó click phải vào biểu tượng Xmark màu xanh nằm trên thanh dưới cùng màn hình, chọn Xmark Settings/Status/ Synchronize now để nạp kho Bookmark vào tài khoản của mình trên Xmark.


xmark



  • Bây giờ khi ngồi ở một máy khác, bạn cũng cài đặt add-on Xmark sau đó truy cập vào kho Bookmark online của mình bằng cách click phải biểu tượng Xmark/ My Xmark rồi đăng nhập tài khoản.


xmark2


4. Inform Enter – Bộ nhớ thông minh



  • Bạn sở hữu hàng chục tài khoản trên các diễn đàn, hòm thư, mạng xã hội khác nhau, mà mỗi lần truy cập lại phải mất công gõ gõ username với password thật là mất thời gian. Đừng lo, Inform Enter có thể nhớ giúp bạn. Biểu tượng mũi tên màu xanh sẽ xuất hiện ở tất cả các khung mà bạn phải gõ thông tin cá nhân, hãy click vào nó và danh sách những thông tin thường dùng của bạn sẽ hiện ra, chỉ việc nhấp chọn là xong.


fill in



  • Muốn thiết lập những thông tin thường dùng, bạn click vào biểu tượng mũi tên xanh nằm ở thanh cuối cùng màn hình, chọn Informenter Options, hộp thoại sẽ hiện ra và bạn gõ những thông tin cần thiết vào.


fill





5. Gmail Manager – chuyên viên kiểm tra thư


Để liên tục cập nhật tình hình hòm thư Gmail bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của Gmail Manager. Sau khi cài đặt, một biểu tượng hình phong bì thư sẽ xuất hiện ở góc phải cuối cùng màn hình, phong bì màu đỏ nghĩa là không có thư mới, nhưng nếu phong bì chuyển màu xanh và hiện số nghĩa là bạn mới nhận được mail rồi đấy, chỉ cần click vào nó là bạn sẽ vào thẳng hòm mail của mình để check ngay. Hãy click phải vào biểu tượng phong bì, chọn Preferences. Trong Tab General bạn hãy vào Add để đăng ký địa chỉ Gmail và password.


gmailjpg


Trong Tab Notifications, bạn có thể tùy chỉnh thời gian bao lâu hòm thư cập nhật một lần.


gmail manager


6. Fireshot – thợ chụp màn hình


Nếu xài Firefox mà bạn vẫn còn dùng phím Printscreen để chụp lại màn hình rồi dán vào Paint thì thật là uổng, tại sao không sử dụng chức năng tuyệt vời của Fireshot! Biểu tượng hình chữ S màu đỏ sẽ luôn thường trực ở góc phải ngoài cùng thanh address, khi muốn chụp màn hình thì chỉ việc nhấn vào đó, lập tức cửa sổ chương trình Fireshot sẽ mở ra cho phép bạn chỉnh sửa ảnh và lưu lại. Thú vị hơn, bạn có thể chụp toàn bộ 1 trang web bao gồm cả phần thanh cuộn chưa kéo xuống, bằng cách click vào mũi tên nhỏ màu đen bên cạnh biểu tượng chứ S, chọn Capture Entire Page/ Edit.


shot


7. Quick note – thư ký ghi chép


Trong công việc hàng ngày bạn cần có cuốn sổ tay bên người để kịp thời ghi chép những thông tin cần thiết. Khi lướt web cũng vậy, nhiều lúc bạn bắt gặp một địa chỉ quán cà phê thú vị hay một câu danh ngôn đầy ý nghĩa và rất cần một cuốn sổ điện tử để lưu ngay vào. Hãy cài đặt ngay Quick note để cuốn sổ màu vàng sẽ luôn hiện diện bên góc trái màn hình, bất cứ thông tin gì bạn gõ hay copy lên đó sẽ tự động lưu lại vào file mặc định trong máy tính. Trước tiên bạn hãy tạo 1 file .txt (thông thường là notepad) rồi lưu lại. Tiếp đó vào trình duyệt Firefox, click phải vào biểu tượng cuốn sổ, chọn Settings/ User Files và nhập đường dẫn tới file .txt bạn đã lưu.


note


note2




Photobucket


Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/learn/7-add-ons-firefox-giup-marketer-tang-nang-suat-lam-viec/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến