Thứ Ba, 6 tháng 7, 2010

PICK OF THE WEEK #20


1. Một cuộc trò chuyện giữa 1 người ăn mày và 1 Marketer, kết quả là anh chàng Marketer lại muốn “bái” người ăn mày làm “sư phụ”. Tại sao vậy?




2. Bạn biết gì về kế sách “Bè bờ tát cá” trong Chiến lược kinh doanh? Bài viết dưới đây là những ví dụ thực tế của các công ty thành công hoặc vượt qua được khó khăn nhờ kế sách này. Các Marketer cũng học được cách lập chiến lược có tầm nhìn rộng và chu toàn.



3. Mỗi một loài động vật đều có những đặc điểm nổi trội giúp cho chúng sinh tồn trong môi trường tự nhiên khắc nghiệt. Và mỗi nhân viên bán hàng đều có thể học hỏi được rất nhiều thứ từ thế giới động vật để xác định cho mình một phong cách làm việc thích hợp.




4. Bạn không bao giờ biết rằng, những ứng dụng tâm lý đã được sử dụng khéo léo để tạo những hiệu quả bất ngờ trong kinh doanh thương mại và dịch vụ. Một trong số đó là “Qui luật thả neo”



5. “Chiếc áo không làm nên thầy tu, nhưng nếu bạn mặc một chiếc áo slogan trên người, thì nó đã nói lên một phần tính cách của bạn”, đó là tâm sự của Huỳnh Minh Hoàng khi nói về những chiếc áo phông slogan cá tính do mình thiết kế. Cùng học “cái ngông sáng tạo” của anh chàng này nhé.



6. Trong lĩnh vực bán lẻ, các doanh nghiệp phải đối mặt thường xuyên với việc tìm khách hàng mới, nên đều bị ám ảnh với việc làm thế nào để các nỗ lực quảng cáo, tiếp thị và định giá có thể thu hút được các khách hàng mới. Nhưng nếu các doanh nghiệp không chọn đúng đối tượng khách hàng để tập trung các hoạt động quảng cáo, tiếp thị thích hợp có thể lấy đi nhiều nguồn lực hữu hạn.



7. Tư duy chiến lược và tư duy thiết kế là hai mặt trái chiều nhau, nhưng một khi được hòa hợp sẽ tạo nên hiệu ứng cộng hưởng tăng vọt cho lợi ích thương hiệu, gia tăng hiệu quả kinh doanh tối ưu. Để đạt được điều này, chúng ta có thể tập trung vào vị trí giao thoa giữa chiến lược kinh doanh và thiết kế, gồm ba điểm chính: chiến lược thương hiệu, thiết kế chiến lược và lấy người tiêu dùng làm trọng tâm.




Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/pick/pick-of-the-week-20/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến