Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

TYM’S PICK OF THE WEEK #22


1. Một thư viện thu nhỏ cỡ, một siêu thị mini trưng bày hàng ngàn mẫu sản phẩm tiêu dùng và chỉ với hàng chục con người trẻ, nhiệt huyết nhưng đã tạo nên một mô hình tưởng chừng chỉ có ở các tập đoàn tư vấn quốc tế. Đó là phong cách làm việc của Công ty Left Brain Connectors (Kết Nối Não Trái)




2. Giống như áo quần, điện thoại di động theo bạn khắp mọi nơi, và “vị thế” đó khiến nó trở thành “gián điệp” đắc lực giúp các công ty khai thác thông tin khách hàng. Từ nhiều năm nay, các tập đoàn lớn trên thế giới đã và đang phát triển phương pháp marketing qua điện thoại di động.



3. Tiền nhiều, quảng bá dễ. Doanh nghiệp có thể nói điều mình muốn, tại thời điểm và nơi mình muốn. Nhưng nếu không nói điều khách hàng muốn nghe, vào lúc khách hàng muốn, tại nơi khách hàng muốn, bao nhiêu tiền cũng trôi sông bỏ biển. Điều đó có nghĩa là Tiền có thể mua được kênh quảng bá nhưng không mua được Lòng khách hàng. Ai ở gần và chu đáo với khách hàng hơn, người đó thắng.



4. Các công ty Ấn Độ đang thoát khỏi sự phụ thuộc vào công nghệ chuyển giao từ các nước phát triển và tự mình trở thành những nhà sáng tạo khi họ bắt đầu nhắm vào thị trường lớn còn đầy tiềm năng: Tầng lớp người nghèo



5. Bất cứ sinh viên mới ra trường nào, đi phỏng vấn xin việc, đều phải chuẩn bị câu trả lời hoặc đều quan tâm đến chuyện “lương bổng mong muốn”. Vậy bạn thử nghĩ xem cái giá “bán thân” của bạn bao nhiêu? Cũng như các sản phẩm hàng hoá, nếu bạn biết bán “đúng giá” thì đó sẽ là bước ngoặt của sự thành đạt.



6. Ngày nay không chỉ các nhà kinh tế mà các nhà văn hóa cũng đều thống nhất cho rằng, văn hoá vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển kinh tế xã hội. Tác động của văn hoá đến kinh tế là hết sức rộng lớn và phức tạp. Bài viết này sẽ giới thiệu khái quát sự tác động của văn hoá đến hoạt động marketing của DN trong điều kiện kinh tế thị trường.



7. Tại sao một ý tưởng có thể thành công ở Nhật Bản nhưng lại thất bại thảm hại ở Đài Loan, một thương hiệu có thể bán rất chạy ở thành phố này nhưng lại nằm ế ẩm trong các cửa hàng ở một thành phố cách đó không xa?.. Để có được câu trả lời cho những câu hỏi trên chúng ta sẽ làm quen với một nghề còn khá mới ở Việt Nam đó là nghề Nghiên cứu và Khảo sát thị trường (NC&KSTT).




Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/pick/tym-pick-of-the-week-22/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến