Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

NHẬT KÍ SÁNG TẠO 18 – NHỮNG ĐIỀU NGHE THẤY MÀ ĐAU ĐỚN NÒNG

Photobucket

“Layout gì thấy ghê vậy, trông cứ như làm bằng Power Point, chị làm còn được nữa đó em!”

“Mấy câu này nghe kì quá hà, hổng phải tiếng Việt, tiếng Việt nó không có vậy em!”

“Trời, sao lần này rồi mà mấy cái em viết vẫn chưa hiểu được ý của chị, hổng lẽ giờ chị thối lại tiền copy cho công ty em!”

“Chiều nay em phải gởi chị mấy option mới, nhớ là gởi chị mấy cái xài được nha em, mấy vòng rồi chưa xong chị mệt em quá!”

“Tui thích gặp agency lắm, những lúc đó thấy mình được nghe, được phục vụ, được chiều chuộng, làm client mà! Tụi nào làm tui ghét thì cứ thế mà quay” – “Quay là quay sao ông?” – “À, thì sáng brief vậy, mai brief khác chơi vậy đó!”

“Mấy idea của em toàn là cái gì đâu không hà, không có cái nào xài được hết. Mấy ý tưởng đó cứ như là từ phòng account gởi qua vậy, nếu thế anh mướn thêm một bạn account nữa và một đứa dịch thuật là được rồi, rẻ hơn mướn em!”

Trung bình mỗi câu trên làm art director / copywriter “đơ hàng” trong 1 tuần, không nghĩ được gì thêm, không làm được gì nữa, tan nát. Riêng câu cuối đã “nốc ao” TYM, suốt 2 tuần gần như không viết được gì ra hồn.

Không phải lúc nào công sức và nhiệt huyết của người làm sáng tạo cũng được trân trọng và tưởng thưởng. Nhưng khổ nổi nghĩ đi cũng phải nghĩ lại, mình trách người ta quá ngu không hiểu được sự thông minh của mình nhưng có khi nào là mình quá ngu nên không hiểu được sự thông minh của người ta?

Bạn nên đọc thêm các bài dưới:


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến