Thứ Tư, 30 tháng 6, 2010

FLOWER BOX – HỌC MARKETING TỪ HOA

Người ta nói câu ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng quan trọng quả không sai. Càng đúng khi nó áp dụng vào những việc kinh doanh như kinh doanh hoa chẳng hạn. Đó là một ngành nghề mà nếu bạn không “đẹp”, thì không được. Nhưng đẹp là phải đẹp thế nào? Và đằng sau vẻ đẹp ấy là gì? TYM và bạn cũng khám phá bí quyết của chủ nhân shop hoa mang tên “Flower Box” nhé!


Photobucket


Phía sau ô cửa kính, những đóa hoa thật tươi được tạo hình đẹp mắt trên những bình hoa thiệt là lạ, lạ lắm. Ngắm nghía, ngắm nghía :roll: :roll:



Thấy TYM loay hoay, anh Lê Đức Thuận, chủ cửa hàng hoa giải thích: “Flower Box đang vận động tháng gây quỹ từ thiện qua concept:”Hoa hòa bình”. Với mục đích xoa dịu nổi đau chiến tranh, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh không may.Đây là những vỏ bom mìn đã qua xử lý được đưa từ Quảng Trị vào đó”.


Hoa được trang trí trên vỏ bom mìn, lạ thật!


Sao anh lại có ý tưởng này vậy?



Đó là vì chiến tranh đã qua đi, nhưng những hậu quả vẫn còn đó, hàng năm, trên vùng đất Quảng Trị vẫn còn những tai nạn bom mình gây bị thương và tử vong cho nhiều người, trong đó, trẻ em chiếm tới 62%. Hơn nữa, hoa làm đẹp cho cuôc sống, nhưng đep không chỉ có nghĩa ở hình thức mà còn phải đẹp ở tâm hồn nữa. Vì vậy, anh muốn hoa làm những việc đẹp đúng với tên gọi của nó, muốn hoa thể hiện thông điệp nâng cao nhận thức của người dân thành phố về những nỗi đau mà trẻ em và người dân Quảng Trị đang gánh chịu hàng ngày, quyên góp để có thể xoa dịu một phần nỗi đau chiến tranh đã gây ra“.



Anh đã thực hiện ý tưởng như thế nào?



“À, đầu tiên, anh ra Quảng Trị tìm hiểu về bom mìn”



Photobucket



“Đi thăm, tặng quà, chia sẻ với những nạn nhân bom mìn, để hiểu rõ hơn nổi đau của họ”.


Photobucket


“Sau đó, lên kế hoạch và bắt tay vào thực hiện”.


Photobucket


Photobucket


Để thực hiện dự án này có tốn nhiều kinh phí không anh?



“Cũng nhiều, chi phí bay ra Quảng Trị để tìm hiểu, vận chuyển bom mìn đã xử lý từ Quảng Trị về, rồi ý tưởng, thiết kế, in ấn, hoa trưng bày cũng phải được thay thường xuyên để luôn tươi,… Phải trưng bày, giới thiệu đến mọi người mới tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và quyên góp được”.



ANh có thể chia sẻ với TYM những điều anh nhận được từ khi dự án “ Hoa hòa bình” được thực hiện đến nay không?



“Tinh thần thoải mái, nhiều người biết và đến quyên góp. Trong gần 3 tuần, “Hoa hòa bình” đã được 20 báo đài đưa tin”.



Woa, một kết quả thiệt là tốt quá. Không chỉ có thế, TYM còn được anh Thuận cho xem những concept trước đó nữa. Từ concept đầu tiên khi Flower Box vừa mới khai trương luôn!!!


Our Gratitude to our Farmers

Photobucket


Thông điệp: Flower Box gửi lời cảm ơn đến những người nông dân đã vun trồng nên những bông hoa.



Wedding Season


Photobucket


Chiếc áo cưới được làm từ hoa và vỏ cây thật đẹp phải không bạn?


Thông điệp: Đám cưới là sự kiện quan trọng trong cuộc đời mỗi người.Flower Box đã gửi tặng 50 bó hoa cưới cho 50 cặp vợ chồng đăng ký đầu tiên.



Honey, I’m home!




Photobucket


Một khoảnh khắc rất đáng yêu trong cuộc sống.


Một cô gái đi xa về với bó hoa hạnh phúc trên tay: anh yêu ơi, em đang về đây…



We’re the World


Photobucket



Concept này lấy ý tưởng từ “World Swimming Championships”. Dù là khác màu da, không cùng ngôn ngữ, văn hóa không giống nhau, nhưng chúng ta đang ở đây, làm việc cùng nhau, chúng ta là một đội  :wink:


Thông điệp: Mỗi màu sắc luôn có một vị trí bằng nhau. Mọi màu da dù thế nào, vẫn là bình đẳng.



Mid- autumn Festival 2009



Photobucket



Và tới mùa trung thu, những chiếc lồng đèn được đưa về từ phố cổ Hội An.


Flower Box giống như một nơi sum họp khi các gia đình đều ghé vào chụp hình trong không khí ấm áp.



Bicycle


Photobucket



Mùa tựu trường, những nữ sinh áo dài duyên dáng như những đóa hoa trên xe.



Christmas Season



Photobucket



Với 2 tông màu thời trang cùa năm: trắng và tím, cây thông ngược đầy mới lạ đã tạo nên sức hút lớn, nhiều nơi đặt hàng thế nên Flower Box đã thiết kế một cây thông khác cho riêng mình, cây thông bằng sách.




Photobucket



Ngày giáng sinh, ngày nghỉ của người châu âu, cây thông sách thể hiện sự ấm cúm, tri thức và hiện đại mà không làm mất đi tính truyền thống.


Chéri, amenez-moi à la plage!


Photobucket




Mùa hè đang đến ,thời tiết nóng hơn, nóng hơn và nóng hơn. Sau một tuần làm việc căng thẳng, được nằm thư giản trên bãi biển với cát trắng, gió muối, ánh nắng, những hương vị của đại dương thật là tuyệt biết bao.


Những concept của Flower Box thiệt là tuyệt quá!!!



Anh ơi, ý tưởng cho một Flower Box đã hình thành từ đâu thế ạ?



“Vì trước đây anh làm cho một công ty quảng cáo, thường tiếp xúc với những người bán hoa, thấy đa số đều mang tính chất gia đình, không chuyên nghiệp nên anh nảy ra ý định mở một tiêm cung cấp hoa hoa tươi cao cấp, chuyên nghiệp và còn với mục đích làm đẹp cho cuộc sống nữa”.



Anh Thuận và các nhân viên của Flower Box

Photobucket



Anh có dự định gì cho Flower Box trong tương lai không?



“Anh sẽ không chỉ duy trì mật độ như hiện nay mà còn phải hoàn thiện hơn trong tổ chức và dịch vụ. Sắp tới, anh dự định sẽ mở thêm chi nhánh ở nhiều nơi khác nữa.”




Cám ơn anh Thuận rất nhiều, cám ơn Flower Box đã góp phần tô màu cho cuộc sống. Chúc anh và Flower Box thành công hơn với những concept mới.


Hoa ở Flower Box toàn hàng tuyển, to, tươi và rất đẹp. Phục vụ tận tình, vui vẻ. Những concept trưng bày thay đổi liên tục, mang những ý nghĩa khác nhau. Tất cả đều được thực hiện rất tỉ mỉ với tất cả tấm lòng. Nhớ đến câu nói của Khổng Tử: “Làm việc gì cũng phải chính danh”. TYM hiểu ra, dù trong kinh doanh, marketing hay bất cứ việc gì, phải đặt cái tâm vào công việc. Hữu xạ tự nhiên hương, 20 báo đài đã đưa tin, nhiều người biết đến “Hoa hòa bình”, cũng là biết đến Flower Box, phải chăng công việc kinh doanh sau này của Flower Box sẽ thuận lợi hơn, nhiều khách đến, nhiều đơn đặt hàng hơn?


Ra về, TYM rất vui, không chỉ có hoa tươi, TYM còn một món quà đặc biệt cho sinh nhật bạn, những điều vừa mới học được. “Chính danh” và cái “tâm” trong nghề là hai bông hoa đẹp TYM và bạn cần đem theo trên con đường làm marketing của mình. Bạn có nghĩ giống TYM không nè? ^_^


Các bạn có thể ủng hộ “Hoa hòa bình”, góp phần xoa dịu nổi đau chiến tranh bằng nhiều cách :



  1. Đóng góp bằng Tiền mặt, Hiện vật, Quà tặng trực tiếp tại Flower Box. Đc: Flower Box, 74E Hai bà Trưng, P.Bến Nghé, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh.

  2. Tham gia làm tình nguyện viên, Giúp quảng bá, Tuyên truyền đến cộng đồng, Tổ chức các hoạt động gây quỹ,…

  3. Gửi tiền trực tiếp vào số tài khoản của tổ chức RENEW:Số tài khoản: 540.10.00.000.504.7 (VND), Tên Tài khoản: Dự án RENEW, Tại : Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Quảng Trị, Địa chỉ : 24 Hùng Vương, thành phố Đông Hà, Quảng Trị.


Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/learn/flower-box-h%e1%bb%8dc-marketing-t%e1%bb%ab-hoa/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến