Thứ Tư, 30 tháng 6, 2010

NHỮNG TẤM CARD CÁ NHÂN THÚ VỊ !!!

Name card, hay còn gọi là danh thiếp, là một khái niệm đã rất quen thuộc. Nhắc tới hai từ này, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những doanh nhân mặc vest bệ vệ chìa tay nhau những tấm card được thiết kế chuyên nghiệp tỉ mỉ. Đồng ý hai tay là khi đã bước vào môi trường làm việc rồi thì bạn không thể nào thiếu bên mình một bộ card để tự giới thiệu và để PR bản thân. Nhưng với TYM, trong một môi trường luôn cần cảm hứng sáng tạo thế này thì việc chia sẻ nhau những card tự thiết kế là một mốt cần được “lăng xê” cho triệt để :wink:


IMG_0183 by you.



Lần này để TYM giới thiệu đến bạn một tấm card khá đơn giản lại hiệu quả dành cho bạn bè đây, hay TYM gọi nôm na là OPIC [stand for “one-page-introduce-card”]




Nếu bạn đang ngồi trò chuyện với những người bạn mới quen và muốn giữ liên lạc với họ hay để khám phá những người bạn xung quanh bạn, sao không chia sẻ với bạn bè OPIC của mình nhỉ? :mrgreen:


Bạn có một tờ giấy sẵn nào chưa? Lấy ra nhé!



  • Bước 1: Đầu tiên các bạn có thể chia tờ giấy của mình làm 3 phần bằng nhau nhé!

  • Bước 2: Bạn cùng những người bạn xung quanh (group) viết vào phần trên cùng những thông tin về chính bản thân của mình. Họ tên, nick name mà bạn thích được gọi nhất và những địa chỉ liên lạc mà mọi người có thể connect với bạn (số điện thoại, email, nick yahoo,…)

  • Bước 3: Tiếp theo bạn hãy điền vào phần 2 những gì bạn muốn nhận được.


Ví dụ:


Tớ muốn có:



  1. Ipad :mrgreen:

  2. 1 ngôi nhà ở ngoại ô

  3. Phòng chiếu phim tại gia :mrgreen:




  • Bước 4: Nếu ở phần 2 các bạn ghi ra những gì bạn muốn nhận được, thì ở phần 3 bạn hãy ghi ra những gì bạn có thể cho được, những gì bạn sẵn sàng share với những người bạn của mình.


Như vậy là bạn đã hoàn thành OPIC của mình rồi nhé! Giờ cùng nhìn lại OPIC của bạn nào!



Một tấm OPIC sẽ nói rất nhiều về bạn.


Hãy nhìn lại OPIC của bạn nhé, đếm số dòng và so sánh xem phần “muốn có” và “muốn cho” của bạn phần nào có nhiều gạch-đầu-dòng hơn. Nếu “cho” của bạn nhiều hơn là “nhận” thì comment ngay tại chủ đề này nhé, TYM rất muốn biết bạn đấy, vì bạn đang nắm giữ bí quyết của cuộc sống.


Nhưng nếu lỡ phần muốn có của tớ nhiều hơn thì sao? Không sao cả, tất cả chúng đều có xu hướng thích nhận nhiều hơn là cho đi. Nhưng trong cuộc sống có một quy luật: “Gía trị của bạn dựa trên giá trị mà bạn cho đi, chứ không phải giá trị mà bạn nhận được” (The Go Giver). Đó dù sao vẫn là lựa chọn của mỗi người :).


Quay trở lại chủ đề chính nhé:



  • Cuối cùng là phần chuyền tay nhau những card cá nhân tự làm. Biết đâu bạn sẽ tìm thấy một người bạn tri kỉ của mình trong phần cuối này nên không được bỏ qua nghe.  (hãy chú ý: cái bạn muốn “nhận” là cái người ấy có thể “cho” và cái bạn “cho” là cái người ấy muốn “nhận”).


SIP2011870_Veer by you.

Bạn có thể tìm thấy những người có thú vui đọc sách và muốn share những cuốn sách giống bạn chăng!


Và khi đã bắt gặp tờ giấy của người bạn mong muốn được thân hơn hãy giữ nó lại bên mình nhé. Tờ giấy này còn thể hiện nhiều điều hơn cả một tấm card ấy chứ. Nó giúp bạn có thể hiểu về người bạn của mình hơn. Có một khuyết điểm nho nhỏ là: OPIC chỉ là một tờ giấy mỏng manh nên bạn giữ chúng cẩn thận tí nhé!


Đây là một chia sẻ khá thú vị của bạn Dũng Donald.


Photobucket


Thanks Dũng Donald nhiều nhiều nhé!


Bật mí cho các bạn biết: Dũng Donald là một chuyên gia về Personal Branding đấy.


Và đây là OPIC của Dũng nè!


IMG_0174 by you.


Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/miscellanous/nh%e1%bb%afng-t%e1%ba%a5m-card-ca-nhan-thu-v%e1%bb%8b/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến