Thứ Ba, 8 tháng 6, 2010

PICK OF THE WEEK #17


1. Quảng cáo hay quảng bá? Quy luật chung là: quảng bá trước, quảng cáo sau. Tuy nhiên, nếu không muốn chi tiền cho quảng cáo, doanh nghiệp phải tự hài lòng với việc chỉ gặm nhấm phần rìa bánh của chiếc bánh thị phần.



2. Theo truyện ngụ ngôn của Aesop kể rằng, một hôm gió và mặt trời tranh cãi xem ai mạnh hơn.. Cuối cùng mặt trời cũng chiến thắng. Vậy theo bạn, Quảng cáo và PR, cái nào đại diện cho Gió, cái nào là Mặt trời?



3. Hiện nay để đưa sản phẩm hay tên tuổi của mình ra ngoài thị trường, đến với khách hàng, các công ty sử dụng rất nhiều những phương tiện truyền thông khác nhau. Phương tiện nào cũng có những ưu nhược điểm của riêng nó, chúng ta sẽ tìm hiểu qua một vài kênh truyền thông và một số công ty đang hoạt động mạnh trong lĩnh vực này.



4. Idea Virus, lạ mà quen, đây có phải là 1 hình thức Word Of Mouth Marketing khác không? Công thức pha chế một ideavirus như thế nào? Và còn nhiều điều thú vị về Idea Virus nữa..



5. Tạo sự khao khát nói theo ngôn ngữ của marketer là “hành hạ” khách hàng. Đây là cách tạo cho khách hàng cảm thấy bị kích thích mạnh, họ “khổ sở” vì sự mong đợi sản phẩm. Một trong những cách “hành hạ” khách hàng mà Marketer dùng là kỹ thuật WOM-Marketing.



6. Ngành tài chính – ngân hàng ở Việt Nam có thể nói đang ở giai đoạn bùng nổ phát triển để dần đi vào chiều sâu, có hệ thống và toàn diện hơn. Song song với việc hoàn thiện cơ cấu quản trị, sản phẩm dịch vụ thì xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, hiện đại là đòi hỏi tất yếu. Vậy khi nào thì nên thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu? Cần phải biết và chuẩn bị gì cho sự thay đổi lớn này?



7. Quảng cáo trên mạng internet không còn xa lạ. Tuy nhiên, theo bạn thì người xem có xu hướng quan tâm đến một quảng cáo trên mạng nếu nó có chứa đựng các nội dung nào sau đây? 1. một bức tranh; 2. một hình ảnh động; 3. chỉ chứa văn bản? Câu trả lời thật bất ngờ: chỉ chứa văn bản. Điều này đến chính các nhà quảng cáo vẫn nhầm lẫn.




Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/pick/pick-of-the-week-17/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến