Thứ Tư, 16 tháng 6, 2010

PICK OF THE WEEK #18


1. Trong marketing, không có gì khó khăn hơn là phải cạnh tranh với một đối thủ hùng mạnh đang chiếm ưu thế tuyệt đối trên thị trường với thị phần áp đảo. Ví dụ như Coca Cola & Pepsi. Coca-Cola được công nhận rộng rãi bởi người tiêu dùng là thứ cola “đích thực”, là nhãn hiệu nguyên bản và thống trị thị trường trong thời gian dài. Vậy Pepsi – thương hiệu “sinh sau” – phải làm thế nào để bắt kịp và tìm cơ hội vượt đối thủ? Có một chiến lược đã được sử dụng rất thành công, đó là: “Trở thành kẻ đối lập”.



2. Các chuyên gia về nhãn hiệu đã nhận định rằng: Bạn sẽ không thể đi xa mà không có “ngữ pháp” riêng của bạn. Đó là khi bạn hãy nghĩ về những chiếc xe ôtô Mercedes và miêu tả nó trong một từ. Gần như chắc chắn đó là “sang trọng”. Tương tự như vậy khi nhắc tới Pepsi hay Heineken bạn nghĩ tới 2 từ  “trẻ trung” và “quý phái”. Bài viết này sẽ mang tới cho bạn những kiến thức thực tiễn về Marketing Grammar của các thương hiệu nổi tiếng, đồng thời giúp bạn có những ý tưởng để tìm ra “ngữ pháp” cho doanh nghiệp mình.



3. Có rất nhiều chiến lược Marketing khác nhau, nhưng có lẽ chỉ những chiến lược marketing độc đáo nhất mới phát huy hết vai trò thực sự trong việc thu hút khách hàng. Điều này đòi hỏi mỗi doanh nhân cần có sự phân tích, nghiên cứu kỹ thị trường và điều quan trọng là có chút ít “sự thông minh” để tạo ra những chiến lược “độc nhất vô nhị”








4. Khi quảng cáo trên báo và tạp chí, Marketers nên sử dụng bản in ấn tượng và các hình ảnh bắt mắt để tập trung độc giả vào những điểm làm sản phẩm hay dịch vụ của mình nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh – Điểm độc đáo của sản phẩm – Unique Selling Proposition (USP). Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho độc giả một vài lưu ý tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, giúp Marketers có thông điệp hiệu quả hơn khi viết quảng cáo.



5. Các nguyên liệu làm nên bát Phở (bánh phở, nước phở cô đặc, gia vị phở) - một sản phẩm “đặc trưng” của Việt Nam – của hơn 900 hàng phở Việt tại Hàn Quốc hiện nay đều được nhập từ Thái Lan. Nguyên nhân từ đâu? Marketer rút ra được kinh nghiệm gì từ câu chuyện Phở “Thái Lan”?



6. Thêm một bài viết về âm thanh trong quảng cáo nhưng đó không phải là những bài hát được sáng tác riêng cho một sản phẩm nào cả, mà đó là những âm thanh giản dị rất “đời thường” nhưng thất khó cưỡng lại – Âm thanh của tiềm thức.



7. Yếu tố tạo nên một Email hiệu quả trong chiến dịch Email Marketing là: Email đẹp, trình bày tốt “giữ chân” người nhận được 7s đầu tiên. Sau thời gian đó, là vai trò của nội dung Email. Bài viết này sẽ liệt kê những lưu ý cần biết khi viết một Email Marketing.




Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/pick/pick-of-the-week-18/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến