Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

HỘI THẢO “LÀM SAO ĐỂ TRÒ CHUYỆN VỚI NGƯỜI THÀNH ĐẠT?”

6 tháng trước đây, tôi luôn mang suy nghĩ sinh viên thì cần gì  phải có nhiều mối quan hệ làm gì, chỉ có mỗi việc làm sao học cho tốt và khi mình học tốt thì khi ra trường ắt sẽ có được một việc làm ổn định ngay. Tôi luôn giữ suy nghĩ đơn giản đó như vậy cho đến khi tình cờ đọc được quyển sách “Never Eat Alone” (được dịch ra tiếng Việt “Đừng bao giờ đi ăn một mình” của Keith Ferrazzi. Tôi khâm phục ông ta về khả năng học hỏi và thể hiện những điều đã “thu lượm” rất hiệu quả. Ông đã biết tận dụng khả năng kết nối xuất sắc của mình để dọn đường đến Yale, nhận bằng MBA tại Harvard và đã trở thành nhà lãnh đạo rất thành công khi chưa đến 40 tuổi. Điều làm tôi tâm đắc nhất ở ông và tác phẩm của ông là “Kết nối không phải là cố gắng đạt được những gì mình muốn. Bạn phải đảm bảo những người quan trọng đối với bạn cũng đạt được những gì họ muốn. Đừng bao giờ đợi đến khi bạn cần họ. Tất cả cá mối quan hệ đề phải dựa trên nền tảng là sự CHÂN THÀNH”.


Đúng thật là vậy, khi ta tự giới hạn suy nghĩ cũng như hành động của mình vào một khuôn khổ và luôn tự đặt ra những câu hỏi trái chiều “Vì sao tôi lại cần Network trong khi tôi mới chỉ là sinh viên?”. Chính câu hỏi này đã làm hạn chế khả năng của tôi và có thể là của bạn trong suốt khoảng thời gian qua.


Bạn nhận ra rằng đã để lỡ mất rất nhiều điều thú vị trong cuộc sống trong khoảng thời gian sinh viên của mình?



Bạn nhận ra rằng giá trị thực sự không phải nằm ở việc bạn có bao nhiêu mối quan hệ mà là quá trình bạn tìm và thiết lập mối quan hệ đó như thế nào?


Và bạn nhận ra rằng mình đã lỡ đi rất nhiều “MỐI QUAN HỆ” giá trị mà có thể chỉ đến với bạn 1 lần trong đời?


Nếu bạn đang là tôi 6 tháng trước đây, thì hãy thoát khỏi cái giới hạn an toàn cũng như hãy suy nghĩ tích cực để thấy được đâu là lợi thế cũng như cơ hội thể hiện lợi thế đó để nắm giữ tương lai của chính bạn.


Bạn có  nghĩ rằng bắt đầu từ thời điểm này bạn nên bắt đầu khám phá bản thân mình trong việc tự tạo dựng cho mình một cơ hội, một con đường dẫn đến ước mơ, một tương lai của chính bạn, do bạn và vì bạn.


Cơ hội tham dự chương trình được thiết kế riêng biệt dành cho học sinh sinh viên nhằm xây dựng và phát huy kỹ năng phát triển mạng lưới quan hệ do Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm tổ chức, với Hội thảo“Làm sao để trò chuyện với người thành đạt” tại www.dalecarnegie.com.vn


Thông tin chi tiết:


* Tại: Nhà hát Bến Thành, 06 Mạc Đĩnh Chi, Phường Bến Nghé, Quận 1

* Thời gian: 9h – 11h30, chủ nhật, ngày 18/7/2010

* Đơn vị tổ chức: Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm (Dale Carnegie Vietnam)


Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/join/hoi-thao-lam-sao-tro-chuyen-voi-nguoi-thanh-dat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến