Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

PICK OF THE WEEK #19

1. Kể chuyện không chỉ là cách để kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai mà còn là cách thức lan truyền cảm xúc giữa con người với con người. Còn với marketer, đó lại chính là cách thức “thuần túy” nhất về storytelling. Storytelling chính là hình thức marketing dựa trên việc xây dựng, phát triển và lan tỏa những câu chuyện lý thú, có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới thương hiệu sản phẩm hay hình ảnh của hãng. Hãy cùng TYM tìm hiểu thêm về cách thức quảng cáo này nhé!



2. Với mục đích chiếm lĩnh thị trường hay lôi kéo nhóm khách hàng quan trọng, các công ty thường áp dụng chính sách giảm giá. Nhưng chiến lược giảm giá vô tội vạ sẽ gây thiệt hại cho chính doanh nghiệp. Vậy chiến lược giảm giá như thế nào là hợp lý và hiệu quả?



3. Từ “Định vị” đã quá quen thuộc với các Marketer. “Cạnh tranh bằng định vị sản phẩm” là doanh nghiệp dùng lợi thế cạnh tranh của sản phẩm để “bắt” người tiêu dùng phải nhìn nhận sản phẩm và thương hiệu theo cách mà mình mong muốn. Theo những cách thức “Cạnh tranh bằng định vị sản phẩm” sau đây – một trong những chiến lược khôn ngoan, có thể đem lại thành công cho doanh nghiệp.



4. Hiện nay khách hàng luôn yêu cầu các cty quảng cáo phải làm sao để ý tưởng diễn tả được hết ý nghĩa thông điệp Event-quảng cáo đến khách tham gia và khán giả xem tivi. Để có  1 ý tưởng hay – 1 ý tưởng độc đáo sáng tạo mà chúng ta thường gọi là điểm nhấn của chương trình, lại phụ thuộc vào 2 yếu tố rất quan trọng là cảm xúc thực tế và thăng hoa nghệ thuật. Sau đây là vài kinh nghiệm giúp bạn hình thành ý tưởng cho Event.



5. Bạn có từng nghĩ rằng tiếp thị cho những tổ chức phi lợi nhuận cũng có thể áp dụng cùng 1 cách thức tiếp thị cho như khi tiếp thị cho một sản phẩm hay dịch vụ sinh lời? Nhưng thực tế là không thể! Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho các tổ chức phi lợi nhuận, Jonathan Schreiber (schreib@earthlink.net) đã đúc rút các các “Quy tắc bất biến” trong tiếp thị cho các hoạt động phi lợi nhuận, và gọi nó là “Tiếp thị xảm xúc” (Passion Marketing).



6. Nếu để một sản phẩm riêng lẻ thì chúng ta ít chú ý đến bao bì. Nhưng đặt sản phẩm đó trên một quầy hàng bán lẻ với hàng chục sản phẩm cùng loại thì chẳng khác nào một cuộc thi hoa hậu… Trước nhiều sản phẩm có thương hiệu xa lạ, chưa dùng bao giờ, người mua hàng bị thu hút bởi bao bì có kiểu dáng đẹp, có hình ảnh, kiểu chữ trình bày gây ấn tượng. Vì vậy việc thiết kế bao bì cũng ảnh hưởng đến định hướng của chiến lược tiếp thị sản phẩm.



7. Bài viết này bao gồm 1 bài tập tình huống về thượng hiệu đồng thời chỉ ra cho bạn thấy những khác biệt khi xây dựng thương hiệu dịch vụ và thương hiệu tiêu dùng. Bên cạnh đó là 4 chìa khóa giúp công ty bạn đi đúng hướng hơn khi xây dựng thương hiệu dịch vụ.



Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/pick/pick-of-the-week-19/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến