Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

CASE STUDY CASANOVA – DỰ ÁN SÁNG TẠO THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG CÔNG SỞ NAM

KHỞI NGUỒN THƯƠNG HIỆU

Đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì làm nên một người đàn ông? Tất nhiên, ý tôi không phải là điều làm nên nhân cách con người mà là điều giúp chúng ta phân biệt một người đàn ông với một phụ nữ. Câu trả lời thường khá đơn giản – “chất nam tính”.
Thế còn nam tính là gì? Trên con đường tìm kiếm định nghĩa cho « Nam tính » , có rất nhiều ý kiến được đưa ra nào là “mạnh mẽ, quyết đoán, thẳng thắn, che chở, hiếu chiến, …”. Ấy thế mà anh bạn tôi cứ quả quyết rằng bản chất của nam tính không gì hơn ngoài đam mê chinh phục. Chẳng phải vì đam mê chinh phục mà Adam đã nếm thử trái cấm và phải chịu đầy ải xuống trần gian để con cháu chúng ta có cơ may trở thành loài người sao? Chẳng phải vì đam mê chinh phục mà những Alexander đại đế, Ceasar , Napoleon … đã tạc tên tuổi chói lọi của mình vào lịch sử nhân loại hay sao ?

Với niềm tin như vậy, anh quyết tâm cho ra đời thương hiệu thời trang của mình với sứ mệnh phục vụ “cho đam mê chinh phục” của thế giới đàn ông. Với kinh nghiệm kinh doanh của mình, anh chăm chút thương hiệu của mình một cách hết sức tỷ mỷ và tâm huyết. Từ tên thương hiệu đến logo là cả một quá trình đầu tư nghiên cứu và suy nghẫm.

ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU

Khi bắt đầu làm việc với Sao Kim, tiêu chí được đưa ra cho tên thương hiệu: phải mạnh mẽ, nam tính nhưng vẫn sang trọng và lịch lãm. Chúng tôi đã cùng đưa ra danh sách dài những cái tên khác nhau nhưng cuối cùng chỉ có Casanova là phương án được nhất trí lựa chọn.

Tên gọi Casanova lấy cảm hứng từ tên một nhà phiêu lưu nổi tiếng hào hoa người gốc Ý, người dành cả cuộc đời để theo đuổi đam mê của mình – dành lấy tình yêu của phụ nữ. Ông có tổng cộng 122 người tình trong suốt quãng thời gian 50 năm yêu của mình. Mỗi người tình của ông đều biết ơn chàng Casanova – người đã dạy cho họ biết cách yêu đương say đắm, biết cách chiếm đoạt họ một cách nhiệt thành và cũng đã biết cách rời bỏ họ một cách lịch lãm. Casanova chính là đại điện của đam mê và chinh phục.

THIẾT KẾ LOGO VÀ SÁNG TÁC SLOGAN

Bước tiếp theo là logo của thương hiệu. Để khắc sâu ấn tượng về thương hiệu, chúng tôi mong muốn đưa vào hình ảnh của một linh vật, và hình ảnh chú sói được lựa chọn. Sói đại diện cho những đam mê mãnh liệt và bản năng – một hình ảnh mạnh mẽ và đại diện cho nam tính.

Câu slogan “Cho đam mê chinh phục” tái khẳng định một lần nữa sứ mệnh của thương hiệu: Đem đến sự tự tin, hấp dẫn, đẳng cấp cho đấng mày râu, giúp họ chinh phục mọi đỉnh cao để giành lấy thành công và hạnh phúc.

THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Logo Casanova
Mẫu namecard Casanova
Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng của Casanova
Nhãn mác sản phẩm casanova
Nhãn mác Casanova
Nhãn mác sản phẩm
Hộp đựng sản phẩm Casanova
Túi đựng sản phẩm
Website giới thiệu sản phẩm Casanova
Showroom Casanova

Bạn nên đọc thêm các bài dưới:


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến