Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Dân trí: Các nhà đầu tư “phát sốt” với xu hướng “mobile hóa” dịch vụ

(Theo dân trí) Kết bạn mới, tìm bạn cũ, gọi đồ ăn chỉ trong 15 phút, quản lý cửa hàng từ xa 24/24 , đặt lịch khám bệnh, book phòng khách sạn giá rẻ, học kĩ năng mềm, hay theo dõi thông tin mua nhà, mua xe.., tất cả đều có thể thực hiện qua điện thoại ngay tại Việt Nam.

Những ứng dụng sắp “đổ bộ” vào thị trường này đã được giới thiệu tại TOPICA Founder Showcase ngày 28/8 vừa qua với sự tham dự của 20 nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 

Tại TOPICA Founder Showcase, 10 doanh  nghiệp (s3co.vn, blueup.vn, tadidi.vn, opalarm.com, onone.vn, thuvienyte.vn, hanhtrinhdelta.com, tapmee.com, sociedu.com, yumyum.vn) tốt nghiệp TOPICA Founder Institute (TFI) khóa 2 thành phố Hồ Chí Minh đã thuyết trình và demo sản phẩm của mình trước 20 nhà đầu tư trong và ngoài nước đến từ các quỹ đầu tư và các công ty công nghệ như IDG Ventures Vietnam, CyberAgent Ventures Vietnam, DFJ Vina Capital, VNG Corporation,..trong đó có nhà đầu tư Jackson Chan, giám đốc Phát triển Kinh doanh khu vực châu Á, Thái Bình Dương của quỹ DMGT, đã từ Singapore sang Việt nam chỉ để dự sự kiện này.

 

Ông Chan cho biết: “Qũy DMGT rất quan tâm tới đầu tư công nghệ truyền thông và phân tích dữ liệu. Tôi thấy rất thú vị với các mô hình thuyết trình ngày hôm nay và có ấn tượng tốt về cộng đồng khởi nghiệp của Việt Nam”

 

20 nhà đầu tư theo dõi phần thuyết trình của các doanh nghiệp tốt nghiệp

 

Yumyum.vn, là sản phẩm đầu tiên của Appetify, công ty do hai doanh nhân Huỳnh Quang Trung và Nguyễn Tân Hiếu sáng lập. Trung, tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin tại Hà  Lan, đã gặp Hiếu tại khóa huấn luyện TFI đợt này. Yumyum.vn của hai anh giúp xác định địa điểm của người dùng trên bản đồ, từ đó tìm kiếm những nhà hàng, quán ăn gần nhất và từ đó giảm thiểu thời gian đặt và nhận thức ăn xuống chỉ còn 15 phút.

 

Anh Trung chia sẻ, qua 15 tuần huấn luyện, anh được kết nối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, có cơ hội trao đổi riêng với các Huấn luyện viên – cũng là các đàn anh trong ngành công nghệ để học hỏi bí quyết và nhận lời khuyên, tư vấn. Các kinh nghiệm và kiến thức mà các huấn luyện viên chia sẻ rất gần gũi, thực tế và áp dụng ngay được cho các công ty công nghệ khởi nghiệp ở Việt Nam.

 

Huỳnh Quang Trung giới thiệu mô hình Yumyum.vn

 

Nguyễn Hải Hà, giải nhất Khởi nghiệp VTV3 năm 2005 là doanh nhân nữ duy nhất thuyết trình tại Showcase, đã trình bày về mô hình tadidi.vn, trang đặt phòng trực tuyến hỗ trợ đặt phòng khách sạn qua internet và mobile và tạo cộng đồng để người dùng có thể chia sẻ các trải nghiệm du lịch, đánh giá về khách sạn.

 

Khác với các trang đặt phòng trực tuyến thường tập trung vào các khách sạn 4-5 sao, Tadidi.vn hỗ trợ đặt phòng trực tuyến tại các khách sạn từ 1-3sao, phù hợp với các bạn trẻ đam mê trải nghiệm. Hà chia sẻ, qua các buổi huấn luyện TFI, chị đã có cái nhìn rõ và đầy đủ hơn về quá trình xây dựng và hoàn thiện sản phẩm đặc biệt là các chiến lược marketing, tài chính dành riêng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành công nghệ thông tin.

 

Nguyễn Hải Hà giới thiệu tadidi.vn

 

Nguyễn Hoài An, người sáng lập của OnOne.vn, thạc sĩ ngành Khoa học máy tính tại Anh. Hoài An làm việc tại tập đoàn VNG từ năm 2006; đã từng được bầu chọn là một trong 10 thành viên xuất sắc nhất VNG. OnOne là một sản phẩm trên web và mobile, cung cấp thông tin đánh giá các địa điểm ẩm thực tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Sản phẩm là sự tổng hợp phân tích từ các nền tảng Facebook – Foursquare để cung cấp những thông tin xác thực và chất lượng cao hổ trợ người dùng trải nghiệm và kết nối với cộng đồng một cách thú vị hơn. An chia sẻ TFI đã tạo điều kiện và môi trường cho các học viên mở rộng giao lưu, xây dựng mạng lưới và giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong cộng đồng khởi nghiệp.

 

Nguyễn Hoài An trình  bày mô hình hoạt động của OnOne.vn

 

Các doanh nghiệp tốt nghiệp khác cũng giới thiệu các sản phẩm có tính năng dành riêng cho mobile như. S3co.vn hỗ trợ quản lý cửa hàng bán lẻ bán buôn, giúp chủ cửa hàng có thể quản lý mọi hoạt động của cửa hàng (xuất nhập kho, bán hàng, quản lý nhân viên, sổ sách) từ bất cứ nơi nào; OpAlarm, dịch vụ theo dõi, tìm kiếm thông tin trên các site thương mại điện tử và diễn đàn rao vặt, giúp người dùng liên tục cập nhật các thông tin phù hợp thông qua email hoặc tin nhắn; Tapmee – kết bạn qua Mobile cho phép người dùng kết nối với các bạn mới trong cùng quán cafe, nhà hàng, và tìm kiếm những người bạn cũ đang ở khu vực xung quanh để cùng ăn trưa hay nhậu.

 

Các học viên tốt nghiệp TOPICA Founder Institute khóa 2, thành phố Hồ Chí Minh và các nhà đầu tư

 

Tháng 4 vừa qua, Khóa 1 tại Hà Nội đã có 5 doanh nghiệp tốt nghiệp và đã trình bày các mô hình kinh doanh và demo sản phẩm trước 15 nhà đầu tư. Appota đã chốt hợp đồng đầu tư mạo hiểm với một nhà đầu tư có tên tuổi trong ngành, được Microsoft đề cử thuyết trình tại DEMO Asia 2012 và bảo trợ tại Châu Á, và vinh dự sang thung lũng Silicon nhận giải Doanh nghiệp Đột phá nhất 2011 (Most Disruptive) trong số hơn 500 doanh nghiệp tốt nghiệp khởi nghiệp của Founder Institute toàn cầu. Các doanh nghiệp tốt nghiệp khác vẫn đang tiếp tục đàm phán với các nhà đầu tư và đẩy mạnh phát triển sản phẩm.

 

Khóa 3 Hà Nội của TOPICA Founder Institute sẽ khởi động vào tháng 11 tới tại Hà Nội, với sự tham gia huấn luyện của 30 Huấn luyện viên là các CEOs, nhà sáng lập thành đạt từ Thung lũng Silicon và Việt Nam đến từ các công ty như VNG, IDG Ventures Vietnam, Vatgia.com, MJ Group, DFJ Vina Capital, Cyber Agent Ventures…Các Huấn luyện viên sẽ huấn luyện trực tiếp cho 30 doanh nhân khởi nghiệp là những doanh nhân dày dạn kinh nghiệm, đã/đang khởi nghiệp hoặc đang làm quản lý cấp trung tại các doanh nghiệp công nghệ.

 

Thông tin chi tiết xin xem tại: http://tba.topica.edu.vn/

 

Nam Minh

 

Link nguồn: http://dantri.com.vn/c76/s83-640152/cac-nhadau-tu-phat-sot-voi-xu-huong-mobile-hoa-dich-vu.htm


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến