Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

NHẬT KÍ SÁNG TẠO 19 – HỨNG

Photobucket

Thật tuyệt nếu cảm hứng ùa đến đúng lúc, câu chữ, ý tứ tuôn ra như suối, mọi thứ thật tự nhiên như nó phải là. Nhưng ở những công việc khác thì được, người làm sáng tạo nếu phải chờ hứng mới làm thì không ổn. Việc không chờ ta, sếp không đợi ta vì vậy những người sáng tạo giỏi trước hết phải là những người “biết việc”. Tức là biết tổ chức công việc, làm việc có kỷ luật.

Phải lên timeline cụ thể (nhẩm trong đầu cũng được) mình mất bao lâu để giải quyết brief này, brief nào nên làm trước làm sau, có những brief làm mình thấy thú vị nhưng không gấp bằng những brief khác, chán hơn nhưng nộp bài trễ là có chuyện. Đôi khi còn nửa tiếng nữa là đến giờ về, nhưng ráng bắt tay vào làm để sáng mai ngủ dậy, tỉnh táo hơn, có cái để nhìn lại, viết lại.

Ăn thua là mình tự khép mình vào kỷ luật lao động. Từ kỷ luật lao động thực tế sẽ dẫn đến làm chủ cảm xúc, thì khi làm việc sẽ có cách huy động được cảm hưng, đó là một phản xạ có điều kiện: hễ ngồi vào bàn là có cảm hứng muốn viết thôi. (Nguyễn Nhật Ánh)

Bạn nên đọc thêm các bài dưới:


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến