Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

GREY thắng một loạt khách hàng lớn tại Việt Nam

Tập đoàn quảng cáo toàn cầu GREY Group vừa công bố trong một thông cáo báo chí rằng công ty vừa thắng thầu một loạt 5 khách hàng lớn tại Việt Nam trong đó có Samsung Mobile, Bayer AG, Carlsberg, Great Eastern Life và Vinaphone


Vinaphone, thuộc tập đoàn VNPT, đã mời các công ty quảng cáo hàng đầu tham gia đấu thầu gồm GREY, JWT, Lowe, Ogilvy và TBWA. Tuần trước, Vinaphone đã công bố chọn GREY trở thành công ty thực hiện tất cả các chiến dịch quảng cáo của mình.


Việc Samsung Mobile chọn GREY cũng là một quyết định lịch sử vì đây là lần đầu tiên Samsung thuê một công ty ngoài thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Trong một cuộc đấu thầu khác với Ogilvy, GREY cũng đã dành chiến thắng để trở thành đối tác quảng cáo cho khách hàng Bayer AG, một tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới.


Trong một cuộc đấu thầu khác nữa, Carlsberg Indochina đã quyết định chọn GREY thực hiện toàn bộ các chiến dịch quảng cáo cho một sản phẩm hoàn toàn mới dự kiến sẽ tung ra vào cuối năm nay. Sự tiếp cận sáng tạo chính là yếu tố để GREY dành được khách hàng này. Ngoài ra, GREY Việt Nam cũng thắng toàn bộ gói thầu của công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Singapore và Malaysia: Great Eastern Life.


Tổng Giám đốc GREY Vietnam, Ông Sandip Rakhit nói, “Chúng tôi mong muốn góp phần giúp những thương hiệu lớn của Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Tại thời điểm này, những ai biết xây dựng thương hiệu của mình một cách quyết liệt nhất sẽ trở thành người dẫn đầu thị trường trong tương lai.


Tại GREY, sự sáng tạo của chúng tôi không chỉ dựa vào cách suy nghĩ đổi mới, tư duy vượt giới hạn mà còn phải phù hợp với suy nghĩ của người Việt Nam. Chúng tôi sẽ mang những thương hiệu này lên một tầm mới trong một môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt”.


GREY không chỉ giành được các khách hàng lớn. Trong đợt bình chọn Giải thưởng Quảng cáo Quốc Tế Cannes Lions gần đây, GREY Việt Nam là công ty quảng cáo duy nhất ở Việt Nam được vào danh sách sơ tuyển cho mục tác phẩm sáng tạo cho chiến dịch “Rửa tay với xà phòng” của Ngân hàng Thế giới. Sau chiến dịch giai đoạn 1 rất thành công năm 2008, GREY lại tiếp tục được Ngân hàng Thế giới giao thực hiện giai đoạn 2 của chiến dịch này.


Ông Lê Phan Vũ, Giám Đốc PR của GREY Việt Nam tại Hà Nội, nơi là đại bản doanh của các khách hàng Vinaphone, Carlsberg Indochina và Great Eastern Life nói: “Khi tình trạng cạnh tranh ngày một khốc liệt, chúng tôi góp phần giúp khách hàng xây dựng và củng cố vị trí lãnh đạo trên thị trường.


Sự sáng tạo của chúng tôi được dựa trên cách tiếp cận gọi là “Con người là trước hết” và những khám phá từ công cụ nghiên cứu người tiêu dùng Eye-on-Asia™ để tạo ra sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh. Chúng tôi rất tự hào vì những khách hàng này đã tin tưởng chọn chúng tôi làm đối tác và dĩ nhiên, văn phòng của chúng tôi ở Hà Nội sẽ giúp chúng tôi phục vụ tốt hơn các khách hàng có trụ sở tại đây.”


Mới chỉ chính thức hoạt động tại Việt Nam năm 2007, GREY đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Chiến thắng vang dội nhất trong cộng đồng làm quảng cáo bắt đầu vào năm 2008, khi BAT (Britist American Tobaco) tuyên bố sẽ chuyển  toàn bộ danh mục sản phẩm và các chiến dịch marketing cho GREY thực hiện, sau một đợt đấu thầu khốc liệt với Ogilvy, công ty đã phục vụ BAT trong 10 năm qua.


“Mọi người đang tìm đến GREY và chúng tôi nghĩ các bạn cũng nên làm thế” Ông Singh, Tổng Giám Đốc GREY Châu Á Thái Bình Dương nói một cách tự tin với các doanh nghiệp tại một cuộc họp không chính thức trong chuyến thăm Việt Nam gần đây của ông. “Chúng tôi là một tập đoàn lớn và chúng tôi biết cách tư duy 360 độ”.


“Và cho dù tôi rất ấn tượng bởi những gì diễn ra đối với GREY Việt Nam, phải nói là tôi không ngạc nhiên tý nào”, ông và gật đầu với Tổng Giám Đốc GREY Việt Nam, ông Sandip Rakhit, người  đang đứng bên cạnh. “Sandip đã làm với chúng tôi 17 năm và từng được bình chọn là ngôi sao đang lên của GREY.”


Năm nay, GREY bắt đầu cho thấy vị trí dẫn đầu của mình trong thị trường quảng cáo Việt Nam bằng việc dành được 5 khách hàng lớn. Đặc biệt là Vinaphone, một công ty Việt Nam, bị thuyết phục bởi sự hiểu biết của GREY về những người tiêu dùng Việt Nam.


Ý tưởng sáng tạo GREY xây dựng cho chiến dịch mới của Vinaphone một phần là dựa trên kết quả của Eye-on-Asia™, một  nghiên cứu được GREY tiến hành hàng năm tại 17 nước châu Á, trong đó có Việt Nam.


“Eye-on-Asia™ là một trong những thế mạnh của chúng tôi. Đó là công cụ giúp chúng tôi luôn bắt đúng mạch người dân Châu Á và Việt Nam. Chúng tôi không tiếp thị đến người tiêu dùng hay các nhóm khách hàng thuộc khác phân khúc khác nhau mà chúng tôi tiếp thị đến con người.


Cách tiếp cận của chúng tôi là “Con người là trước hết” và Eye-on-Asia™ là một công cụ nghiên cứu giúp chúng tôi tìm hiểu tâm lý con người, và đó là nền tảng cho các tác phẩm, các ý tưởng  sáng tạo giúp các thương hiệu nổi bật và cuối cùng là biến khách hàng thành những fan hâm mộ sản phẩm.”  Bà Tam Galbraith, Giám Đốc dịch vụ khách hàng chia sẻ.


Các nghiên cứu và các chiến dịch quảng cáo của GREY không chỉ áp dụng riêng cho thị trường thương mại. Không giống như hầu hết các tập đoàn quảng cáo lớn đều chỉ hiện diện tại thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm thương mại của cả nước, khi GREY bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 2007, công ty còn đặt văn phòng của mình tại Hà Nội. Tại đây, công ty đã xây dựng và thực hiện các chiến dịch truyền thông cho các khách hàng là các tổ chức Phi Chính Phủ có văn phòng tại miền Bắc.


Đội ngũ ở Hà Nội đã thực hiện rất hiệu quả. Bằng chứng là 2 trong số các dự án của mình luôn xuất hiện trong cộng đồng phát triển và sức khỏe toàn cầu như là những dự án hình mẫu cho các Chiến dịch Thay Đổi Hành Vi (iBCC).


iBCC là thuật ngữ mà cộng đồng phi chính phủ thường sử dụng để nói về các hoạt động tuyên truyền 360 độ nhằm thay đổi hành vi như chiến dịch tuyên truyền không uống rượu bia khi lái xe (Tổ chức WHO); rửa tay với xà phòng (Ngân hàng thế giới) hay phòng chống bạo lực gia đình (Paz y Desarrollo, tổ chức phi chính phủ của Tây Ban Nha). Ngoài việc phục vụ các khách hàng là các tổ chức phi chính phủ, văn phòng Hà Nội còn phục vụ các khách hàng thương mại khác.


GREY có thể còn “trẻ” ở Việt Nam nhưng tập đoàn có một nguồn lực hỗ trợ khổng lồ từ một mạng lưới toàn cầu ở 96 quốc gia và kiến thức, kinh nghiệm có bề dày lịch sử cách gần 100 năm khi công ty bắt đầu hoạt động tại New York như là một công ty tiếp thị trực tiếp.


Về GREY Group


Được thành lập vào năm 1917 ở New York, GREY Group là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất trên toàn cầu. Công ty có 432 văn phọng tại 154 thành phố thuộc 96 quốc gia với 10,000 nhân viên. GREY Group bao gồm 2 công ty con, GREY chuyên về quảng cáo còn G2 chuyên về marketing và kích hoạt thương hiệu. Ở Châu Á Thái Bình Dương, GREY hiện có mặt tại 17 nước với 39 văn phòng và có 2000 nhân viên.


(Theo E-media.vn)


Xem đầy đủ bài viết tại http://vietiep.wordpress.com/2010/04/15/grey-th%e1%ba%afng-m%e1%bb%99t-lo%e1%ba%a1t-khach-hang-l%e1%bb%9bn-t%e1%ba%a1i-vi%e1%bb%87t-nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến