Thứ Hai, 12 tháng 4, 2010

Truyền thông bám theo hiện tượng – a special way!

Nữ sinh Sài Gòn và clip cover gây sốt


Chỉ một tuần sau khi những clip tự quay tự hát được tung lên Youtube, Thái Trinh đã trở thành một hiện tượng mạng khi thu hút hàng trăm ngàn lượt xem cũng như sự săn đón bởi giới truyền thông Việt Nam.











Nữ sinh 17 tuổi Thái Trinh.
Nữ sinh 17 tuổi Thái Trinh.

Thái Trinh có thể đã là gương mặt quen thuộc đối với một số khán giả yêu thích sự nhẹ nhàng, mộc mạc và tinh tế của những bản jazz, bossanova thường được biểu diễn mộc tại các quán cà phê ở Sài Gòn như Cooku’s nest, Serenate, Holliwood Dome… nhưng với cộng đồng mạng và khán giả nói chung, tên tuổi và hình ảnh của cô bé vẫn còn rất lạ lẫm.


Chính vì thế sau khi một loạt ca khúc tiếng Anh nổi tiếng như: The show, I’m yours, Love me tender… được Thái Trinh cover lại, tự quay clip bằng webcam và đăng tải trên mạng Youtube, một làn sóng khán giả đã say mê dõi theo và không ngừng phát tán video đến mọi ngóc ngách của các diễn đàn, blog, facebook…


Bản cover The show (từ Lenka) của Thái Trinh:





// Clip The show mà Thái Trinh cover lại từ “Họa mi nước Australia” Lenka có hàng nghìn lượt bình luận với không ít những lời khen ngợi, trầm trồ thán phục. Có thể nói việc một ca sĩ cover (hát lại) một ca khúc nổi tiếng của người khác là một việc rất phổ biến trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Nhưng điều đặc biệt, là Thái Trinh tự đàn guitar thùng và hát bằng tiếng Anh với giọng hát trong trẻo, dễ thương và đặc biệt là… lối phát âm rất chuẩn (điều mà nhiều ca sĩ Việt chuyên nghiệp cũng chưa thực hiện được). Bởi thế, chỉ trong một tuần, Thái Trinh đã trở thành hiện tượng của cộng đồng mạng.


“Hiện tượng” tuổi teen sinh năm 1993, đang theo học lớp 11 trường THPT Bùi Thị Xuân (TP HCM). Cô bé có vẻ ngoải như những nữ sinh tuổi teen Sài thành khác, dễ thương, cách trò chuyện ngọt ngào pha chút nũng nịu trẻ con. Những nick name do bạn bè đặt như Trinh xù, Chinsu cũng đủ nói lên phong cách của cô bé.


Ngoài khuôn mặt xinh xắn, Thái Trinh còn sở hữu chất giọng trong trẻo, có thể chơi nhạc cụ nhuần nhuyễn như đàn guitar hay piano, hát tiếng Anh cực chuẩn và đặc biệt là khả năng sáng tác. Hiện tại, cô bé vẫn theo đuổi việc học và học rất giỏi ở trường, bên cạnh việc tham gia biểu diễn ở một số nơi trong thành phố vào những ngày cuối tuần.


Ca khúc I’m yours (Jason Mraz)





// Bản cover Like a star (Corinne Bailey Rae)





// Bản cover Love me tender (Elvis Presley)





// Một số hình ảnh của Thái Trinh:





Quân Ngọc

Ảnh do nhân vật cung cấp



Filed under: PR: Publicity

Xem đầy đủ bài viết tại http://vietiep.wordpress.com/2010/04/12/truy%e1%bb%81n-thong-bam-theo-hi%e1%bb%87n-t%c6%b0%e1%bb%a3ng-a-special-way/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến