Chỉ sau ba tuần công chiếu tại Việt Nam, siêu phẩm Avatar đã đạt doanh thu 1 triệu USD. Nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, Megastar mở thêm ba rạp chiếu phim 3-D tại Hà Nội và TP.HCM. Số lượng khán giả và những rạp chiếu phim đó là tầm nhắm của nhiều nhà tiếp thị nhạy bén, đặc biệt là việc quảng cáo trên phim 3-D.
Quảng cáo tại rạp chiếu phim, mà đặc biệt là quảng cáo 3-D ở rạp 3-D là khuynh hướng mới toàn cầu. Công ty chuyên thực hiện quảng cáo tại rạp chiếu phim Screenvision phát sóng quảng cáo 3-D đầu tiên vào tháng 5/2009.
Khách hàng là doanh nghiệp kẹo singum và chocolate Wrigley yêu cầu được quảng bá thương hiệu trong 5 tuần tại hơn 400 rạp chiếu phim 3-D tại Hoa Kỳ.
Tính đến hết năm 2009, chỉ 7.736 rạp chiếu phim tại Mỹ và Canada có máy chiếu kỹ thuật số. Nhưng sau thành công vang dội của siêu phẩm Avatar, những nhà làm phim Hollywood đã chuyển hướng, tập trung thực hiện phim 3-D. Các chuyên gia tiếp thị lập tức nhận thấy tiềm năng và vận động doanh nghiệp quảng bá hình ảnh bằng phim 3-D tại rạp chiếu 3-D.
Theo đó, công ty chuyên quảng cáo tại rạp chiếu phim National CineMedia sẽ cho ra mắt quảng cáo 3-D đầu tiên vào ngày 2/4/2010. Quảng cáo 3-D kéo dài 30 giây của TV 3-D đèn hình LED Samsung có tựa đề “Wonder-full”, khơi gợi “cảm nghiệm tuyệt vời khi đến một chiều không gian mới”…
Đã có những hội chợ ảo, triển lãm thương mại ảo sử dụng công nghệ 3-D. Tuy nhiên, với phim 3-D, doanh nghiệp quảng cáo, giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ của mình một cách thân thiện hơn và hấp dẫn hơn.
Bỏ qua trào lưu cơn sốt phim 3-D đang lan rộng trên khắp thế giới, công nghệ 3-D thực sự là công cụ hữu hiệu đối với các nhà quảng cáo, marketing. Với hình thức quảng cáo kiểu cũ, hình ảnh sản phẩm (showroom, nhà máy, không gian nội thất…) chỉ cho phép người xem nhìn thấy trên một chiều duy nhất.
Nếu muốn khách hàng có cơ hội hình dung rõ hơn về mọi góc độ của sản phẩm, doanh nghiệp buộc phải “tải” lên website nhiều hình ảnh khác nhau. Kèm theo đó phải là những chú thích về chất liệu, công dụng… Công nghệ 3-D cho phép người xem có thể chủ động lựa chọn những góc nhìn mà mình quan tâm, có thể quan sát sản phẩm từ mọi góc độ.
Chắc chắn, nếu sử dụng giải pháp quảng cáo 3-D, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được các chi phí phát sinh do việc phải gửi sản phẩm mẫu tới khách hàng, đội ngũ kinh doanh phải thuyết minh cho hình ảnh…
Theo Doanh Nhân Sài Gòn |
Xem đầy đủ bài viết tại http://vietiep.wordpress.com/2010/04/08/qu%e1%ba%a3ng-cao-3-d-s%e1%ba%bd-th%e1%bb%8bnh-hanh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét