Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

TYM’S PICK OF THE WEEK #12

1. Cái nghề tư vấn! Loạt bài của anh Lê Tân mà TYM chờ đợi mỗi tuần, không nên bỏ qua nếu bạn muốn có cái nhìn gần và thực tế về nghề tư vấn thương hiệu:

Photobucket



2. Người hâm mộ trên mạng xã hội trị giá bao nhiêu?

Marketer được biết rằng facebook là công cụ truyền thông hiệu quả hiện nay. Nhưng bạn có biết, khi một người làm marketing đăng tin tức mới 2 lần một ngày có thể mong đợi khoảng 60 triệu lượt gây ấn tượng mỗi tháng nếu thương hiệu đó có 1 triệu hâm mộ tức là sẽ tạo được khoảng 18.000 tỷ USD mỗi tháng?


Photobucket


3. Sự thực và sự lừa dối về email marketing

Bạn có nghĩ rằng Thời điểm tốt nhất cho tỉ lệ đọc Email chính xác tại 21 và 23 giờ. Hay thời gian tốt nhất để trả lời email là trong ngày làm việc, trừ thứ hai và chiều thứ sáu?


Photobucket

4. Bảy ngày giông bão ở Nutifood

Đây là 1 case study kinh điển trong ngành Truyền thông ở Việt Nam. Nó đã xảy ra lâu rồi nhưng nó vẫn còn để lại những bài học quý giá cho chúng ta về cách xử lý khủng hoảng. Khủng hoảng nó đến không báo trước và luôn làm cho chúng ta bất do đó bất cứ dù đang là trong thời kỳ thịnh vượng hay suy thoái chúng ta đều phải sẵn sàng để đương đầu với những rủi ro tiềm ẩn này:


Photobucket


5. Hiệp sĩ PR

Khi nhắc đến PR thì người ta chỉ đơn giản nghĩ PR là một công cụ dùng để cung cấp thông tin cho báo chí. Thật sự là báo chí có vai trò rất lớn trong hoạt động của PR nhưng đó chỉ là bề nổi của hoạt động này. PR cần có sự đồng lòng và thống nhất của một tổ chức cho dù là tổ chức đó đang đứng ở bất kì vị trí nào trên thị trường:


Photobucket

6. Những câu chuyện “chôm chỉa” thương hiệu và slogan luôn làm cho các Doanh nghiệp đau đầu:


Photobucket


7. Cuộc chiến thương hiệu Cà phê G7 và Nestle thực sự đáng để các Marketer nghiền ngẫm và học hỏi:

Photobucket

8. Pepsi từ refresh the world đến refresh super bowl: chiến dịch “Refresh the world” của Pepsi xem ra không thể bỏ qua cơ hội ghi điểm khi mùa bóng bầu dục được trông chờ nhất nước Mỹ đang đến. Điểm xem họ sẽ “refresh Super Bowl” thế nào nhé:

Photobucket


9. Top 15 nhãn hiệu chi “mạnh tay” nhất năm 2009: năm 2009 nền kinh tế thế giới phải đương đầu với bao biến động. Thế nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản các ông lớn làm thương hiệu. Điểm danh xem nào:

Photobucket


10. Thiết kế thương hiệu bao gồm rất nhiều vấn đề vừa mang tính chiến lược vừa là công việc sáng tạo:


Photobucket


11. Ai nói kinh doanh là khô khan nhỉ?? Có 3 bài học tình yêu kinh doanh bạn cần nắm vững nhé ^^ (thik bài nì):


Photobucket


12. Khi đến bất kỳ đâu điều t quan tâm nhất là “customer service”, theo t , đó là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến việc quyết định mình có quay lại cửa hàng đó lần 2 hay ko???? Vậy hãy xem các “ông lớn” đã làm j để develop nó nhé, thực sự rất đơn giản:


Photobucket


13. Tập hợp được 3 yếu tố sáng tạo + đổi mới + trách nhiệm thực thi, thương hiệu dẫn đầu của bạn sẽ liên tục duy trì:


Photobucket


14. 8 cách chào hàng trực tuyến không thể từ chối

Ngày nay, người tiêu dùng biết rằng các thông tin cá nhân của họ là vô giá, và họ sẽ không cung cấp cho bạn trừ khi bạn đưa ra được những lý do thật sự thuyết phục làm họ khó có thể từ chối:

Photobucket


15. Mức độ hội nhập chưa từng có của thị trường toàn cầu đã thúc đẩy sự hình thành của cộng đồng các chuyên gia có cùng chí hướng; họ giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ toàn cầu mà một số người vẫn gọi là ngôn ngữ chung của marketing:

Photobucket


Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/pick/tyms-pick-of-the-week-12/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến