Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2010

NẾU LÀ VIETNAMWORKS.COM, BẠN SẼ GIẢI QUYẾT THẾ NÀO?


Sáng thứ 7 qua là thời điểm diễn ra buổi hội thảo “Dám thành công” của Vietnamworks.com. Thế nhưng buổi sáng đẹp trời đã có một việc không vui lắm xảy ra. Từ 8h40, những ai đến trễ đều không được giải quyết cho vào với 2 lý do:


1. Đến quá trễ so với giờ quy định ghi trên vé là 8h30 AM


2. Khán phòng đã hết chỗ


Trong 5 phút đứng ở ngoài quan sát, TYM thấy có khoảng 60 – 70 bạn đứng ở ngoài, ngơ ngác ngu ngơ chờ cơ hội được vào. Phản ứng của các bạn đa phần là:


- Sao có vé mời mà không được vào? Nếu vậy phát vé mời làm gì?


- Sáng thứ 7 mà, đến đúng 8h30 khó lắm, trước 9h là cố gắng lắm rồi!


- Sáng cuối tuần mà lại gặp chuyện như thế này, thật là bực bội, biết vậy ở nhà ngủ cho rồi!


- Không đủ chỗ là sao? Sao không mời đủ mà lại mời quá nhiều như vậy?


- Trong vé chỉ ghi “Yêu cầu đến đúng giờ” chứ đâu có nói quá 8h30 là không được vào, sao không ghi cụ thể ra?


- Không cho ngồi thì vô đứng nghe cũng ok mà!


- @#%*@!…


Nhẹ nhàng nhất: “Biết đến trễ là lỗi của mình nhưng sao thấy bực bội quá, tưởng cuối tuần bắt đầu bằng buổi hội thảo lên tinh thần của anh Khanh, giờ còn thấy mất tinh thần hơn!”


Đó chỉ mới là ghi nhận trong 5 phút, ngoài ra còn bao nhiêu bạn đến trễ, bao nhiêu phản ứng… nữa thì TYM không được biết. Hình ảnh cuối cùng TYM ghi nhận là cảnh các nhân viên của Vietnamworks chặn cầu thang đi lên với những lời giải thích như “Do hội thảo đã bắt đầu… Các bạn đến quá trễ… Hẹn gặp bạn ở các event sau của Vietnamworks.com…”, bu quanh là rất nhiều khuôn mặt và TYM chưa phát hiện ra “khuôn” nào có vẻ cảm thông 8O


Tóm lại là căng thẳng.


Nếu bạn là ban tổ chức của hội thảo, bạn sẽ làm gì để ngăn ngừa sự việc xảy ra? TYM nghĩ đây là câu hỏi không thừa bởi với kinh nghiệm tham gia rất nhiều hội thảo, dường như buổi nào cũng có những người đến trễ, có khi hơn 1 tiếng đồng hồ! Cho vào thì sẽ làm diễn giả và mọi người mất tập trung, không cho thì không đặng!


Vậy, bạn sẽ lên kế hoạch thế nào hoặc giải quyết tình huống ngay lúc đó ra sao để khách mời ít tức giận và thất vọng nhất có thể? “Chơi rắn” như Vietnamworks có phải là giải pháp duy nhất khi ấy không?


Bạn đọc Toiyeumarketing.com mà đưa ra được giải pháp hay là nhiều nơi mời về tư vấn lắm đó nha, hì hì…


Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/feature/neu-la-vietnamworks-ban-se-giai-quyet-the-nao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến