Nhiều thuê bao bực bội vì nhà mạng quảng cáo tặng đến 170% giá trị thẻ cào nhưng thực nhận chỉ bằng một phần ba. MobiFone chiều nay cho biết tiền khuyến mãi chậm về tài khoản, chứ không phải hãng “lừa” khách hàng.
>Nạn nhân 3G / Hố với khuyến mại khủng của Viettel
Chị Ngọc ở TP HCM kể, cách đây 2 ngày chị nhận được tin nhắn từ đầu số 090 của MobiFone thông báo: “Từ ngày 15/4 đến hết 17/4, nạp tiền từ 200.000 đồng trở lên sẽ nhận được khuyến mãi thêm 170% giá trị, các thẻ khác nhận 100%”. Thấy chương trình khuyến mãi hấp dẫn, sáng nay chị Ngọc mua một chiếc thẻ trị giá 500.000 đồng để nạp cho thuê bao 093413xxxx mà chị đang sử dụng. Chị nhẩm tính, với mức tặng 170% giá trị thẻ nạp, số tiền khuyến mãi mà chị nhận được tương ứng với 850.000 đồng.
Tin nhắn mà khách hàng nhận được từ MobiFone thông báo chương trình khuyến mãi. Ảnh: N.M. |
Thế nhưng, tra đi tra lại, chị Ngọc thấy trong tài khoản khuyến mãi chỉ vỏn vẹn có 250.000 đồng, tương đương 50% giá trị thẻ nạp. “Nếu biết số tiền khuyến mãi thực chỉ là 50%, tôi đã không mua thẻ mệnh giá 500.000 đồng. Tôi có cảm giác như mình bị lừa vậy”, chị Ngọc nói.
Sáng nay, chị Trang Đài chủ nhân số thuê bao 090868xxxx cũng hăm hở mua một chiếc thẻ cào mệnh giá 500.000 đồng để nạp tiền vào tài khoản. Cứ đinh ninh số tiền khuyến mãi nhận được tương ứng với 170% là 850.000 đồng, tuy nhiên, khi kiểm tra lại chị mới phát hiện số tiền thực tế cũng chỉ là 250.000 đồng, tương ứng với 50% giá trị thẻ nạp.
Chị Đài nhận được tin nhắn thông báo chương trình khuyến mãi từ cách đây 2 ngày. Cẩn thận, chiều qua, chị gọi điện tới tổng đài của MobiFone để hỏi xem mình có nằm trong danh sách được nhận khuyến mãi không. “Khi nhân viên hãng khẳng định số máy của tôi có tên trong danh sách, tôi mới yên tâm sáng nay mua thẻ để nạp tiền”, chị Đài cho biết thêm.
Sáng nay, nhiều độc giả là khách hàng của MobiFone đã gọi điện tới đường dây nóng của VnExpress.net phản ánh trường hợp tương tự. Hầu hết các thuê bao này đều mua thẻ mệnh giá từ 300.000 trở lên để nạp tiền, trong khi bình thường họ chỉ sử dụng loại thẻ mệnh giá dưới 200.000 đồng.
Theo quy định hiện hành, các hãng viên thông không được phép khuyến mại quá 50% giá trị thẻ cào. Các khách hàng MobiFone phản ánh, họ biết rõ quy định này, nhưng thấy nhà mạng gửi quảng cáo và bản thân họ cũng kiểm tra lại tổng đài, thấy chắc chắn mới đi mua thẻ về dùng.
Phía MobiFone cho biết đã nhận được phản ánh của khách hàng. Trong thông báo gửi VnExpress.net chiều nay, hãng khẳng định chương trình khuyến mãi tặng 170% giá trị thẻ nạp cho khách hàng là có thật. Số tiền khuyến mãi sẽ được nạp đủ vào tài khoản trong vòng 48 giờ.
MobiFone cho hay trong 3 ngày từ 15/4 đến 17/4, MobiFone thực hiện đợt khuyến mãi cho tất cả các khách hàng. Trong đó, nhóm khách hàng thuộc chương trình “Kết nối dài lâu”, khi nạp thẻ mệnh giá trên 200.000 đồng sẽ được tặng 170% giá trị thẻ nạp, dưới 200.000 đồng được tặng 100%. Khách hàng không thuộc chương trình “Kết nối dài lâu” chỉ nhận được mức khuyến mãi 50% giá trị thẻ nạp.
Nội dung chương trình được hãng phân loại và gửi cho tất cả khách hàng thuộc 2 nhóm đối tượng trên từ 3 ngày trước. Tuy nhiên, theo lý giải của MobiFone, do giới hạn về ký tự, tin nhắn gửi đi không truyền tải hết thông tin trên, dẫn đến hiểu lầm cho một số khách hàng. Đây là lý do khiến một số thuê bao không thuộc diện “kết nối dài lâu” cũng mua thẻ với mong muốn nhận tặng 170% giá trị thẻ. Vì thế, khi nhận được phản ánh của VnExpress.net, MobiFone đã dừng gửi tin nhắn và sửa lại nội dung khuyến mại kèm theo thể lệ chương trình để khách hàng được rõ.
Liên quan đến việc nhiều thuê bao nạp tiền trong sáng nay chỉ nhận được số tiền khuyến mãi tương đương 50% giá trị thẻ nạp, MobiFone giải thích là do hệ thống chia số tiền khuyến mãi thành 2 lần. Lần một, tài khoản cộng 50% số tiền khuyến mãi, lần tiếp theo là phần khuyến mãi còn lại 120%. Ngoài phần 50% đã chuyển sáng nay, 120% còn lại sẽ được MobiFone chuyển vào tài khoản chậm nhất là 48 giờ.
Theo đại diện truyền thông của MobiFone, do số tiền chuyển chậm nên dẫn đến việc khách hàng hiểu lầm rằng họ không được hưởng khuyến mãi như thông báo. “MobiFone xin lỗi về độ trễ trong việc chuyển tiền khuyến mãi”, vị đại diện truyền thông nói.
Trên thực tế, từ trước đến nay, các mạng viễn thông thường xuyên áp dụng các chính sách khuyến mãi để tăng thuê bao. Tuy nhiên, chuyện khách hàng phải chờ đến 48 giờ mới nhận được tiền khuyến mãi thì đây là lần đầu tiên.
Hồng Anh
Xem đầy đủ bài viết tại http://vietiep.wordpress.com/2010/04/16/mobifone-gi%e1%ba%a3i-trinh-v%e1%bb%81-d%e1%bb%a3t-khuy%e1%ba%bfn-m%e1%ba%a1i-gay-s%e1%bb%91c-m%e1%bb%99t-chi%e1%ba%bfn-thu%e1%ba%adt-nh%e1%bb%8f
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét