Quảng cáo trong Nhà Vệ Sinh là hình thức đang rất phổ biến hiện nay và đang có xu
hướng trở thành loại hình truyền thông vô cùng hấp dẫn. Nghiên cứu tại các nhà hàng
cho thấy rằng có tới ¾ lượng khách đứng lên đi vệ sinh trong khi đang dùng bữa.
Tỉ lệ nhân viên đi vệ sinh chiếm trung bình khoảng 2,9 lần mỗi buổi tối tại CLB.
Thống kê ở Anh cho thấy, hàng tháng có khoảng 100 triệu người xem quảng cáo
trong Nhà Vệ Sinh.
Admedia là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo trong nhà vệ sinh ở Anh.
Hiện nay, công ty sở hữu khoảng 25.000 bảng quảng cáo ở 17.000 địa điểm công
cộng, gồm 200 cửa hàng mua sắm, 131 khu vực có dịch vụ công cộng tại các xa lộ
và tại một số quán bar, câu lạc bộ, trung tâm thể dục thể thao. Glenn Gowen,
trưởng phòng tiếp thị và quan hệ khách hàng của công ty Admedia đã nói về lợi
ích của công việc quảng cáo trong Nhà Vệ Sinh như sau: “Trước hết chúng ta có
một lượng người mà tất yếu mà họ sẽ đọc quảng cáo của chúng ta khi đi vệ sinh.
hời gian họ đi vệ sinh càng lâu thì cũng là lúc họ xem quảng cáo của ta càng nhiều.
Trung bình khoảng 105 giây cho phụ nữ và 55 giây cho quý ông, khảo sát cho thấy
khoảng 78% trong số họ nhớ đến quảng cáo của chúng ta”. “Họ sẽ nhớ đến những
chi tiết quảng cáo ấn tượng” ông tiếp tục: “Những áp phích quảng cáo bên lề đường
thường chỉ có hình ảnh với vài dòng chữ và có sự tăng trưởng đáng kể về kinh doanh.
Chiến lược quảng cáo tại Nhà Vệ Sinh công cộng, trên xa lộ của Lucozade đã đạt
56,3% tăng trưởng về kinh doanh. David Turner, Chủ tịch hiệp hội quảng cáo
IBAA và là chủ công ty quảng cáo Johnny Advertising, cũng đồng ý với chiến
lược quảng cáo trong nhà vệ sinh. Ông đã nghe thấy nhiều phụ nữ đọc to những
mẫu quảng cáo trong Nhà Vệ Sinh và các công ty thường nhận được phản hồi sau
khi những cô gái đọc được quảng cáo trong Nhà Vệ Sinh. Bảng thông báo là
phương tiện truyền thông rất gần gũi với mọi người hiện nay và nhiều cơ hội
được tìm thấy từ đây. Ông ấy nhấn mạnh “Kiểu quảng cáo này mang tính đại
chúng, do đó, sản phẩm của bạn cũng phải mang tính đại chúng”. Khi nói về
giới tính, Turner cho rằng: “bạn không nên quan trọng hóa việc ai sẽ xem nhiều
quảng cáo trong nhà vệ sinh hơn. Nó chỉ là phương tiện truyền thông đại chúng
và không có gì phải lo ngại về chuyện nam giới xem mẫu quảng cáo của nữ giới
và ngược lại. “Nếu bạn muốn quảng cáo chỉ dành riêng cho phái nam hoặc phái
nữ thì đây là nơi lý tưởng để làm điều đó”,
Jim Prior, thành viên của ban điều hành công ty The Partners ở Anh nhấn mạnh.
“Có lẽ bạn nghĩ rằng Nhà Vệ Sinh chỉ nên quảng cáo những sản phẩm liên quan
đến toilet, nhà tắm… Nhưng hoàn toàn không đúng như vậy, có thể quảng cáo
mọi thứ từ ôtô đến đồ ăn thức uống tại đây”. Prior thực sự cho rằng đây là phương
tiện quảng cáo tốt. Tuy nhiên, “Đây là nơi tế nhị, bạn vào đó để đi vệ sinh chứ
không phải vào để đọc quảng cáo”. Tuy nhiên, có một sự thật là: Nhà Vệ Sinh
không phải môi trường phù hợp để quảng cáo một vài sản phẩm đặc biệt. Prior khẳng
định: ”Không đơn thuần là một mẫu quảng cáo. Việc quảng cáo nó trong nhà vệ sinh
hay không thì không quan trọng. Đây chỉ là một cách tạo ra cơ hội, tình huống để
mọi người có thể đọc mẫu quảng cáo đó. Mọi người thường mua báo với đầy mẫu
quảng cáo. Tôi không cho là
người ta sẽ nghĩ xấu về thương hiệu nếu nó được quảng cáo trong Nhà Vệ Sinh mà
họ chỉ nghĩ vậy với những mẫu quảng cáo nhạt nhẽo”.
Gowen người của công ty Admedia nhấn mạnh rằng quảng cáo phải thích hợp với
hoàn cảnh. Ông trích dẫn chiến dịch quảng cáo gần đây của Lucozade, giới thiệu
T-mobile trong nhà vệ sinh của các câu lạc bộ và quán bar: ‘Những tấm bảng quảng
cáo đã nhắm vào những người trẻ trưởng thành khi họ hòa nhập với xã hội và họ
chia sẻ điều này với bạn bè của mình. Chúng tôi không bao giờ nói rằng Nhà Vệ Sinh
là nơi không tốt đối với một thương hiệu. Tôi không nghĩ là có sự bất thường nào khi
quảng cáo ở Nhà Vệ Sinh. Nếu bạn là một trong những người coi sự riêng tư là vô
cùng quan trọng thì hãy chuẩn bị cho một sự thất vọng lớn. Theo Turner của IBAA,
thị trường đang thay đổi. “Quảng cáo trong nhà vệ sinh là một loại hình hoàn toàn
mới nhưng nó đang phát huy hiệu quả tuyệt vời của mình. Chúng tôi chắc chắn
rằng nó sẽ là một phương tiện truyền thông phổ biến tại tất cả các quốc gia.’
Chính vì vậy, nhà vệ sinh công cộng sẽ không còn giống như trước đây nữa.
Nhưng một sự thay đổi bao giờ cũng mang lại nhiều điều thú vị.
^-^koolchick^-^
Filed under: PR: Advertising
Xem đầy đủ bài viết tại http://vietiep.wordpress.com/2010/03/19/washroom-advertising-m%e1%bb%99t-ph%c6%b0%c6%a1ng-phap-truy%e1%bb%81n-thong-hi%e1%bb%87u-qu%e1%ba%a3/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét