Chủ Nhật, 14 tháng 3, 2010

Làm sao để Marketing Website của bạn???




LÀM CÁCH NÀO ĐỂ TRANG WEB CỦA BẠN ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI BIẾT ĐẾN?




Hãy tiến hành tiếp thị website của bạn giống như tiếp thị một sản phẩm hay một dịch vụ đích thực.

Câu hỏi đầu tiên đặt ra cho bạn là : Bạn có trang web không? Nếu có, bạn làm thế nào để tiếp thị trang web của bạn? Nếu câu trả lời của bạn là “cứ thiết lập ra web và mọi người sẽ tự động truy cập vào” thì rất tiếc, đó lại là một câu trả lời sai!

Nếu mọi người không biết đến sự tồn tại trang web của bạn thì làm sao họ có thể truy cập vào và biết những thông tin mà bạn đưa ra ? Đó chính là nguyên nhân bạn cần tiếp thị trang web của bạn bằng cả hai hình thức online và cả offline.

Offline marketing

Rất nhiều nhà quản trị (admin) của các trang web đã quên việc tiếp thị trang web của mình bằng hình thức offline. Hãy làm cho khách hàng mục tiêu biết đến sự hiện hữu của trang web của bạn.


- Những hình thức tiếp thị giao tiếp cần làm nổi bật địa chỉ website của bạn và lôi kéo mọi người truy cập. Các hình thức có thể là business cards, logo website trên phần đầu gíây viết thư, trên phong bì, bảng báo giá, tờ bướm, thư giới thiệu…


- Một cách quảng cáo táo bạo khác là in trực tiếp địa chỉ website của bạn trên mặt trước của postcard. Một cách hữu hiệu để khiến mọi người chú ý là phải in địa chỉ website của bạn thật to, dễ dàng đập vào mắt người đọc và gây được sự chú ý khuyến khích họ đọc những thông tin bạn đưa ra


- Bạn cũng có thể đăng những gì mới hoặc những tin mới trên website của bạn. Ngòai ra, bạn nên tạo những cơ hội cho mọi người đăng những bản tin hoặc những thông báo, những quảng cáo,…điều này sẽ thu hút được sự chú ý của các phương tiện truyền thông đại chúng.


- Những tin nhắn quảng cáo dành cho điện thọai di động là một phương thức phổ biến để câu khách đặc biệt là với hệ thống điện thọai tự động đi kèm.Tuy nhiên những tổng đài viên cũng có thể giới thiệu về website của bạn cho khách. Phải đảm bảo rằng tổng đài viên biết rõ những thông tin về bạn để có thể cung cấp cho người gọi.


- Nếu bạn có cơ hội có được một cuộc phỏng vấn trên radio, bạn phải tìm một cách nào đó vờ như là tình cờ nói ra về website của bạn. Chẳng hạn như “trên website của tôi, www.vnpro.org, tôi có cung cấp những chỗ cho bạn đăng báo hoặc đưa tin về sản phẩm của bạn miễn phí”. Phải nói rõ cả địa chỉ website, đừng bao giờ giới thiệu về trang web của mình có gì mà không cung cấp địa chỉ. Đây là một mánh lới bạn cần phải áp dụng cho mọi cuộc phỏng vấn với nhà báo, biên tập viên hoặc các nhà sản xuất.


- Một số nhà xuất bản sẽ đòi hỏi bạn viết những ý kiến chuyên môn về những vấn đề của khách hoặc những bài báo đặc trưng có liên quan. Tại mỗi cột báo dành cho khách họ sẽ cho bạn một số dòng nhận xét và nêu lên kinh nghiệm cũng như làm thế nào để liên hệ với bạn. Dĩ nhiên là sẽ có nêu địa chỉ website và email của bạn


- Ngoài ra hãy sử dụng phương thức quảng cáo đi kèm.Chẳng hạn như trên những dây móc chìa khóa, ly uống cà phê, bút chì và bút mực


- Ngoài ra bạn còn có thề áp dụng những phương thức marketing trực tiếp khác như: quảng cáo trên thùng xe, các bảng quảng cáo, trên các trang vàng, áo thun, băng rôn và túi xách, balô….


Online Marketing


Online marketing nên kết hợp cùng với offline marketing. Dưới đây là một số ý tưởng giúp bạn khởi đầu:


- Tạo những mẫu tin quảng cáo về website của bạn ngay tại website của bạn. Điều này sẽ củng cố hình ảnh trong đầu người đọc


- Đề cập đến website của bạn hoặc đính kèm về thông tin website trong chữ kí trong tất cả các bài báo, những bài thảo luận hoặc những bài viết được đăng tải trên các forum.


- Liên hệ với các đối tác marketing, các thành viên trong hội đồng quản trị, nhà cố vấn hoặc các đối tác kinh doanh đề cập đến website của bạn trong site của họ


- Sử dụng các thư giới thiệu trực tuyến và các bài báo như marketing trực tiếp


- Sử dụng chiến lược marketing pay-per-click ( trả tiền mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo)


-  Sử dụng các banner quảng cáo


-  Danh mục trực tuyến


- Chữ ký trong email


Cần phải sáng tạo trong khi sử dụng hai công cụ marketing trên. Đôi khi chíến lược marketing tốt nhất phải mang tính táo bạo, hoang dã, hoặc là một ý tưởng độc đáo không ai có. Nên nhớ, bạn hãy sáng tạo trong việc marketing website của bạn. Ví dụ như hãy đưa những tin giật gân một chàng trai quảng cáo trên trán hoặc một bà bầu nói về chứng đau dạ dày, hay đại lọai những quảng cáo cho khu giải trí Super Bowl….Đó chính là chiến lược marketing du kích.


Theo Al Lautenslager.


Al Lautenslager là một trong những thành viên áp dụng Marketing du kích tại Entrepreneur.com và đã thắng những giải thưởng về marketing và PR.Ông ấy đồng thời là chủ tịch Maket For Profits. Những cuốn sách ông viết về marketing như Guerrilla Marketing in 30 Days and The Ultimate Guide to Direct Marketing hiện đang có trên www.entrepreneurpress.com


Xem đầy đủ bài viết tại http://vietiep.wordpress.com/2008/08/20/lam-sao-d%e1%bb%83-marketing-website-c%e1%bb%a7a-b%e1%ba%a1n

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến