Thứ Hai, 10 tháng 5, 2010

2 BÀI HỌC NHỎ TỪ NHỮNG HỘP BÁNH NHẬT XINH XẮN

Có bao giờ bạn mua bánh ở đất nước Mặt trời mọc chưa?  Nếu bạn nghĩ: “Thì có gì khác khi mua ở Việt Nam chứ?” thì bài viết ngắn sau đây là dành cho bạn :D !


Người Nhật nổi tiếng là chu tòan và rất coi trọng về mặt hình thức, cho dù chỉ là 1 chi tiết nhỏ nhất, do đó TYM đã phát hiện được 2 điều rất thú vị về hộp bánh của họ khi được một người bạn mang tặng:


Photobucket


Hộp thứ nhất ( tòan tiếng Nhật, TYM ráng lắm mà cũng không thể hiểu được, mọi người thông cảm ^^)


Photobucket


Hộp thứ 2


Photobucket


Bây giờ cùng khám phá bên trong hộp nha…


Điều thú vị thứ nhất


Oh, đó là những chiếc bánh nhỏ xinh được xếp rất gọn gàng, khôn khéo và được bảo vệ trong bao nilong chống ẩm mốc.


Photobucket


Các bạn có thấy những chiếc bánh được xếp không giống như các hộp bánh khác trên thị trường mà ta hay mua không? Đúng vậy, chúng được xếp chếch góc  rất đều đặn. Và với chi tiết  rất khéo ấy đã giúp cho khách hàng thuận tiện hơn trong việc dùng bánh, bánh lại không bị nát:


Photobucket


Chẹp chẹp, lại thèm ăn…


Photobucket


Điều thú vị thứ 2


Cách mà người Nhật đặt bánh trong những chiếc hộp đã đủ lịch sự rồi, nhưng khi bạn chọn mua bánh xong, nhân viên sẽ tự động gói lại bằng những tờ giấy gói dễ thương, phù hợp với loại bánh bên trong. Ví dụ như hộp thứ nhất, bạn thấy những củ khoai trang trí bên ngoài không? Nhìn vào TYM sẽ biết là bạn mua bánh…nhân khoai, còn hộp thứ 2 chắc chắn là bánh hay kẹo nhân sữa bò! Nếu mua để làm quà tặng thì càng lịch sự vàđẹp mắt:


Photobucket


Chỉ với 2 chi tiết rất nhỏ thôi đã tạo nên sự khác biệt của 1 sản phẩm, cho ta thấy được sự chăm chút trong “customer experience design” của người Nhật.  Hãy tư duy trước khi hành động, 1 suy nghĩ nhỏ thôi cũng có thể tạo nên thay đổi rất lớn.


Theo bạn thì ở VN áp dụng 2 “chiêu” trên vào các hộp bánh thì thế nào nhỉ? TYM chờ comment của các bạn đấy!

Photobucket


Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/think/2-bai-hoc-hop-banh-nhat-xinh-xan/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến