Thứ Ba, 25 tháng 5, 2010

TYM’S PICK OF THE WEEK #15

1. Hãy dừng lại và suy nghĩ về một thứ nào đó. Hãy nhớ về ngôi nhà thân yêu hay là một nơi vui vẻ và bất kể ai cũng mong muốn tới lui. Chắc hẳn mọi người sẽ quay lại ngôi nhà đó. Target đang dần trở thành một ngôi nhà mà người tiêu dùng yêu thích. Hãy khám phá điều cốt lõi và vẻ đẹp tiếp thị từ Target nhé.



2. Mô hình SWOT trong phân tích chiến lược của công ty chính là bí kíp mà nhiều thế hệ đã sở hữu. Nhưng để nắm rõ các yếu tố trong SWOT thực sự không phải là vấn đề đơn giản. Bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về mô hình này.



3. Sự phát triển ngày càng nhanh chóng của truyền thông đã tạo ra nhiều nghề nghiệp mới. Bà con TYM nghía xem, biết đâu mình lại “hợp cạ” với những công việc hot này?



4. “Châu Á không có đất cho các quy tắc marketing cũ mòn”. Người tiêu dùng ở các nước khác nhau thì có hành vi mua hàng khác nhau. Do đó không có một quy tắc chuẩn của một nơi nào mà có thể áp dụng cho toàn bộ các quốc gia. Vì thế làm Marketing hãy cố gắng đừng đi theo những vết mòn của sự sai lầm lặp lại.



5. Chúng ta thường nói người biết nắm vững thời cơ là bậc hào kiệt, mà ngày nay ngành nghề “hot” nhất nào không liên quan đến các sản phẩm qua mạng Internet. Phương pháp kiếm tiền thì trăm phương ngàn kế, ở đây người viết sẽ tổng kết 12 điều nho nhỏ dựa trên kinh nghiệm của mình về bán hàng qua mạng



6. Người ta sẵn sàng bỏ ra 88 đô la Mỹ để mua một chiếc áo liệu Lacoste trong khi một chiếc áo có chất lượng tương đương giá chỉ một nửa. Họ mua hàng là để bù đắp sự mặc cảm hay gọi đó là “sự tiêu thụ để cân bằng tâm lý” hay họ muốn mua cái “Vị thế”



7. Thương hiệu - Nó khá mơ hồ bởi vì đó là một quá trình liên tục tìm cách tác động đến nhận thức của con người. Từ sự nhận biết ban đầu cho đến cảm thấy quen, rồi đến thích và sau cùng là trung thành với thương hiệu. Đó là một “trò chơi tâm lý”



8.  Sự bùng nổ của công nghệ trong thời gian gần đây mang lợi ích không những trong lĩnh vực điện tử viễn thông mà cả Marketing nữa. Công nghệ được sử dụng để ghi lại những hình ảnh để phân tích,nghiên cứu nhằm đánh giá được thái độ hành vi khi mua sắm của khách hàng.



Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/pick/tyms-pick-of-the-week-15/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến