Thứ Sáu, 14 tháng 5, 2010

KHOÁ HỌC “PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ SÁNG TẠO”

PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ SÁNG TẠO















































































Khởi đầu cho sự sáng tạo
STTMôn họcMã số môn học
1Khái niệm về sự sáng tạoCFD01
2Tiến trình phát triển sáng tạoCFD 02
3Tâm lý học sáng tạoCFD 03
4Xây dựng bản định hướng sáng tạo – Creative BriefCFD 04
Tìm kiếm ý tưởng
5Phương pháp BrainstormingAFM05
6Sáng tạo bằng thông điệp hình ảnhAFM06
7Sáng tạo bằng ngôn ngữAFM07
8Sáng tạo trong thiết kế quảng cáoAFM08
9Sáng tạo trong nghệ thuật đương đạiAFM09
Phát triển ý tưởng
10Phương pháp MindmapAFM10
Bài kết thúc khóa học
Tổng cộng10 môn học








NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:


KHỞI ĐẦU CHO SỰ SÁNG TẠO

KHÁI NIỆM VỀ SỰ SÁNG TẠO


Sáng tạo là điều kiện quan trọng trong các sản phẩm thiết kế. Học phần cung cấp kiến thức tổng quan về phương pháp nghiên cứu, sáng tạo, phát triển ý niệm… Những kiến thức và phương pháp tìm ý tưởng, khả năng liên tưởng, phân tích nhằm giải quyết vấn đề xử lý thông tin một cách độc đáo, có cá tính và khoa học và vận dụng nghiên cứu trong chuyên ngành.


TIẾN TRÌNH PHÁT TRIỂN SÁNG TẠO


Học phần này cung cấp những thông tin để học viên có thể hiểu rõ qúa trình suy nghĩ cũng như các tình huống sáng, từ đó rèn luyện tư duy để khắc phục những điểm yếu trong qúa trình suy nghĩ.


TÂM LÝ HỌC SÁNG TẠO


Mỗi cá nhân trong cuộc sống đều bị chi phối bởi những tác động từ bên ngoài, những tác động ấy đôi khi cản trở hoặc gây ảnh hưởng đến khả năng sáng tạo. Môn học giúp học viên nhìn nhận các vấn đề ấy để từ đó khắc phục và có những giải pháp khắc phục.


XÂY DỰNG BẢN ĐỊNH HƯỚNG SÁNG TẠO – CREATIVE BRIEF


Trước khi bắt đầu một công việc liên quan đến sáng tạo, việc xác định mục tiêu và có định hướng chính xác sẽ làm công việc trở nên mạch lạc và có tính thực tiễn ứng dụng cao. Môn học cung cấp và đưa ra các phương pháp để học viên có thể tự mình xây dựng một bản định hướng sáng tạo, đồng thời cũng đưa ra các tình huống thực hành thực tế từ các doanh nghiệp và công ty thiết kế quảng cáo.


TÌM KIẾM Ý TƯỞNG


PHƯƠNG PHÁP BRAINSTORMING


Học phần giới thiệu một phương pháp sáng tạo hữu hiệu đang được áp dụng tại nhiều công ty thiết kế quảng cáo và doanh nghiệp, giúp học viên xây dựng được những ý niệm ban đầu để giải quyết vấn đề một cách hiệu qủa. Đồng thời phần thực hành của phương pháp cũng hỗ trợ cho học viên cách thức để xây dựng được một ngân hàng hình ảnh cho bản thân, phục vụ đắc lực cho những công việc sau này.



SÁNG TẠO THÔNG ĐIỆP BẰNG HÌNH ẢNH VÀ NGÔN NGỮ


Thông qua những ví dụ thực tiễn, môn học sẽ cung cấp những phương pháp và tình huống thực hành để học viên có thể ứng dụng xây dựng những giải pháp sáng tạo cho việc xây dựng thông điệp bằng ngôn ngữ và hình ảnh.


SÁNG TẠO TRONG THIẾT KẾ QUẢNG CÁO


Đây là môn học thực tiễn mang tính chia sẻ thông tin và kinh nghiệm đến từ những giám đốc sáng tạo, giám đốc mỹ thuật tại các công ty thiết kế quảng cáo. Qua đó học viên có cơ hội tiếp cận và được giải đáp thắc mắc chính từ những người đi trước.


SÁNG TẠO TRONG NGHỆ THUẬT ĐƯƠNG ĐẠI


Để tăng cường thêm kiến thức về văn hóa cho học viên, học phần này tiếp tục cung cấp những ví dụ mang tính thực tiễn, lần này đến từ những nghệ sĩ thuộc lĩnh vực nghệ thuật đương đại, một lĩnh vực mà khía cạnh sáng tạo là không thể thiếu.


PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG



PHƯƠNG PHÁP MINDMAP


Học phần cuối cùng hướng dẫn phương pháp Mindmap cùng những tình huống ứng dụng, đây là một phương pháp được phát minh bởi Tony Buzan, giúp rèn luyện cho học viên một tư duy sáng tạo và logic trong suy nghĩ.


BÀI LÀM KẾT THÚC KHÓA HỌC


Học phần cuối của khóa học là bài làm đánh giá tổng quan những kiến thức và kỹ năng đã được học, tập trung vào các mục tiêu sau:


-          Khả năng thu nhập thông tin và xây dựng được bản định hướng sáng tạo.


-          Khả năng xây dựng được ý niệm cho sản phẩm sáng tạo.


-          Khả năng phát triển ý niệm thành ý tưởng hòan thiện.


Học viên có thể tìm hiểu thêm thông tin khóa học tại:



Mark&Art Inc. – Hội Mỹ Thuật TP.HCM

218A Pasteur, Quận 3, TP.HCM

Tel: (08) 2243 0383 | email: dangky@markandart.vn

www.markandart.vn


Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/join/khoa-hoc-phuong-phap-thiet-ke-sang-tao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến