Thứ Năm, 6 tháng 5, 2010

Game và kinh doanh – những quy luật tương đồng

www.DalatSME.com – Tôi là một người nghiện game, nhưng cũng khát khao kinh doanh và trở thành doanh nhân, luôn muốn tìm hiểu những điều thú vị trong cuộc sống.


1. Game luyện level? là thể loại trò chơi mà khi chơi, người chơi sử dụng tài khoản của mình để điều khiển một “nhân vật” hoặc một hình thái trong game. Thực hiện liên tục các hoạt động để tăng kỹ năng, kinh nghiệm và các chỉ số khác cho “nhân vật” trong game.


2. Xuất phát điểm! Cho dù bạn là ai, cũng cần có một xuất phát điểm, một cái tên, trong game đó là 1 TÀI KHOẢN. Và trong game đó bạn điều khiển một hay nhiều nhân vật. Đó chính là những CÔNG TY mà bạn cần điều hành và phát triển.


3. Bạn là ai? Mỗi một nhân vật có một điểm mạnh riêng. Có thể khéo léo, khỏe mạnh, thông minh, giỏi kiếm tiền, hay nhanh nhẹn, thậm chí cả may mắn .v.v. Bạn chỉ có thể chọn một vài trong số đó. Trong cuộc sống cũng như vậy, bạn là người thông minh, dễ dàng kiếm nhiều tiền, học rộng hay năng động. Hãy chọn cho mình một “style” để đi theo cách phù hợp nhất. Nếu bạn ít giao tiếp, thông minh và chăm chỉ – công việc tốt nhất là một nhân viên mẫn cán, chắc chắn bạn sẽ được trả lương cao. Nếu bạn có một gia đình hậu thuẫn tốt, năng động và có kiến thức, bạn có thể chọn làm quan chức hoặc cổ đông của công ty lớn… Bí quyết để tiến nhanh là CHỌN CON ĐƯỜNG PHÙ HỢP NHẤT VỚI MÌNH! Đừng quá khiên cưỡng ép mình vào một lĩnh vực không phù hợp. Bạn không thể dễ dàng đạt được thành công.


4. Công việc phải làm. Trong mỗi game,, bạn có 1 hay nhiều việc phải làm. Có thể giết quái vật, làm nhiệm vụ, hoặc thậm chí… đánh lẫn nhau. Mỗi lần làm xong việc bạn sẽ được TĂNG GIÁ TRỊ. Công việc bắt đầu từ nhỏ, và ngày càng lớn dần. Kinh doanh cũng vậy, để thành công bạn cần học và làm nhiều thứ, từ nhỏ tới lớn. Học kinh doanh, có kiến thức. Tự làm công việc của mình, từ nhỏ đến lớn, có kinh nghiệm càng nhiều, bạn càng dễ THÀNH CÔNG. Và không nên quên “cày game’. Không một ai thành công lớn nếu không chăm chỉ làm việc.


5. Cấp độ – level. Bạn lên cấp dần dần khi hoàn thành một số lượng kinh nghiệm nhất định. Bạn cần làm những việc nhỏ nhặt thành công, mới có thể đạt được thành tựu lớn hơn. Không nhiều người có thể ngay lập tức mở một công ty lớn và giúp nó thành công. Con đường vững chắc nhất vẫn là điều hành tốt một công ty nhỏ, làm nó lớn dần lên và rồi bạn làm chủ một doanh nghiệp lớn.


6. Tiền, kỹ năng, đồng đội và kinh nghiệm! Trong mỗi game. Đa số đều sử dụng các tiêu chí này để đánh giá nhân vật của bạn. Mỗi khi làm xong một công việc, bạn sẽ được điểm thưởng kỹ năng, kinh nghiệm, tiền, hoặc đồ vật …. Bạn có thể phối hợp với đồng đội để tăng nhanh điểm thưởng. Các giá trị này càng cao – bạn càng giỏi. Kinh nghiệm càng nhiều, bạn càng có một nhân vật “khủng” áp đảo những đối thủ khác. Trong thực tế cũng vậy. Sau mỗi hợp đồng kinh doanh, bạn là người thành công. Điều bạn đạt được là tiền bạc, kinh nghiệm ký kết hợp đồng, mối quan hệ, và nâng tầm thương hiệu công ty của bạn lên một mức cao hơn. Thành công càng ngày càng lớn dần chính là điều cần thiết để doanh nghiệp của bạn phát triển. Luôn mạnh dạn tìm kiếm những hợp đồng lớn hơn cũng là cách đưa công ty lên một tầm cao mới.


7. Thưởng. Đôi khi có những phần thưởng khi bạn làm 1 nhiệm vụ. Trên thương trường, đó chính là CƠ HỘI. Nếu bạn thường xuyên tìm hiểu thông tin về lĩnh vực mình làm việc, nghiên cứu sâu hơn về nhiều vấn đề, và có một chút… may mắn (giống như năm nay là năm làm ăn của bạn) Thì đó là cách để bạn đạt được thành công nhanh hơn.


8. Phạt! Có thưởng thì phải có phạt. Hình phạt rất đa dạng và thường là hình thức trừ bớt các chỉ số mà nhân vật đạt được. Khi ra thương trường, đó là lúc bạn làm sai, thiệt hại cho doanh nghiệp. Cần tránh các hoạt động này vì nó sẽ làm doanh nghiệp của bạn đi xuống.


9. Chuyện bên lề. Có một phần không nhỏ người chơi game dùng tiền thật để mua được 1 tài khoản có sẵn giá trị trong game. Điều này cũng không có gì là lạ. Thực tế nếu bạn có sẵn một số tiền, có thể dùng nó để mua một doanh nghiệp đang hoạt động, để điều hành nó tiếp tục phát triển. Cũng là một cách đi nhanh hơn nếu bạn có lợi thế. Nhưng tất nhiên, nó đắt hơn lao động chân chính và kinh nghiệm thực tế của bạn không có nhiều.


10. Hack! Game cũng luôn bị hack, chơi ăn gian. Trên thương trường thì đó là những cách làm trái pháp luật. BẠN CÓ THỂ MẤT TẤT CẢ! Vì vậy, cần cân nhắc giữa lợi và hại trước khi làm điều này.


Các bạn nghĩ sao về Game-Kinh doanh?


Nếu muốn gia tăng hiểu biết về kinh doanh, hãy học hỏi anh Tiệp và những người thành đạt khác.


Nếu muốn chiêm nghiệm và co những trải nghiệm thú vị về game và game online thì hãy gặp tôi- Đỗ Tư Thành.


Note: nếu có hứng thú và thời gian, hãy thử đăng nhập Crossfire. Bạn sẽ có cơ hội sát cánh cùng thiếu úy Đỗ Tư Thành với nickname : koolchick


:D :D :D


 ^-^koolchick^-^



Xem đầy đủ bài viết tại http://vietiep.wordpress.com/2010/05/06/game-va-kinh-doanh-%e2%80%93-nh%e1%bb%afng-quy-lu%e1%ba%adt-t%c6%b0%c6%a1ng-d%e1%bb%93ng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến