Thứ Tư, 12 tháng 5, 2010

KHÓA HỌC “CHUYÊN VIÊN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO – ADVERTISING GRAPHIC DESIGNER”

Một khóa học mà TYM đã có dịp trải nghiệm, rất bổ ích cho những ai đam mê ngành Quảng cáo sáng tạo.


Xem qua đề cương môn học nhé:








ĐỀ CƯƠNG NỘI DUNG MÔN HỌC


CHUYÊN VIÊN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO | ADVERTISING GRAPHIC DESIGNER (AGD)



CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH






































































































































ADVERTISING GRAPHIC DESIGNER -  BASIC LEVEL
Nguyên lý thiết kế / Design Principles (9 weeks)
STTMôn họcMã số môn học
1Hình họa – Drawing (2 tuần)BAGD01
2Trang trí – Illustration (2 tuần)BAGD02
3Tổng quan về thiết kế Đồ họa – Design Process (1 buổi)BAGD03
4Nguyên lý thị giác – Visual Principles (2 tuần)BAGD04
5Nhiếp ảnh Kỹ thuật số – Digital Photography (3 tuần)BAGD05
Công cụ đồ họa máy tính / Computer Graphic (16 weeks)
6Minh họa KTS – Digital Illustration (Adobe Illustrator) (6 tuần)BAGD06
7Xử lý hình ảnh – Image Processing (Adobe Photoshop) (6 tuần)BAGD07
8Trình bày ấn phẩm – Page layout (Adobe Indesign) (4 tuần)BAGD08
Tổng cộng8 môn học
ADVERTISING GRAPHIC DESIGNER -  ADVANCE LEVEL
Kiến thức chuyên ngành (11 weeks)
1Phương pháp thiết kế sáng tạo – Creative Development (2 tuần)AAGD09
2Nghệ thuật chữ – Typography (2 tuần)AAGD10
3Marketing ứng dụng – Applied Marketing (2 tuần)AAGD11
4Printing process – Kỹ thuật in (3 tuần)AAGD12
5Xây dựng cấu trúc thông tin – Information design (2 tuần)AAGD13
Design Projects / Đồ án chuyên ngành (17 weeks)
6Thiết kế Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu

- Logo & Corporate Identity Design (3 tuần)
AAGD14
7Thiết kế bao bì – Packaging design (2 tuần)AAGD15
8Thiết kế ấn phẩm – Layout design (2 tuần)AAGD16
9Thiết kế giao diện web – Web Interface design (4 tuần)AAGD17
10Thiết kế quảng cáo – Advertising design (4 tuần)AAGD18
11Xây dựng Portfolio tốt nghiệp – Final Portfolio Workshop (2 tuần)AAGD19
Tổng cộng11 môn học




MÔ TẢ CHƯƠNG TRÌNH


Thiết kế Đồ họa đã trở thành một nghề đóng góp vào sự phát triển không ngừng của xã hội. Khóa học “Chuyên viên Thiết kế Quảng cáo” được xây dựng nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức nền tảng trong nghề đồ họa cũng như các kỹ năng thực hành cần thiết để có thể tự tin ứng cử vào các vị trí thiết kế chính tại các công ty thiết kế và quảng cáo uy tín. Song song đó chúng tôi cũng rất quan tâm đến việc phát triển các kiến thức xã hội và tư duy sáng tạo cho học viên.


“Tại Mark&Art Inc., nghề nghiệp được tạo dựng từ niềm đam mê và tư duy sống đẹp”


NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Khóa học chia ra làm 2 cấp độ tiêu chuẩn đáp ứng mọi nhu cầu và trình độ khác nhau của học viên.




CẤP ĐỘ CƠ BẢN – BASIC LEVEL (6 THÁNG)


Cấp độ cơ bản đầu tiên của chương trình học cung cấp những kiến thức nền tảng quan trọng về mỹ thuật cũng như đồ họa giúp học viên vững vàng trongcác đồ án thiết kế sau này, bao gồm:


KỸ NĂNG VẼ TAY: Hình họa và Trang trí


Môn học hỗ trợ cho học viên các bài học cơ bản liên quan đến kỹ năng vẽ tay, ứng dụng trong các tình huống liên quan đến tạo hình trong thiết kế đồ họa.


Môn học Hình họa hướng dẫn học viên những bài học kỹ năng cơ bản về vẽ chì, bao gồm các bài tập vẽ khối cơ bản, tượng đầu người…


Môn học Trang trí tập trung vào các nội dung liên quan về lý thuyết màu sắc; phương pháp cách điệu từ vật thật thành các hoa văn, biểu tượng trang trí…


TỔNG QUAN VỀ THIẾT KẾ ĐỒ HỌA


Bên cạnh các kiến thức cơ bản về kỹ năng mỹ thuật và thiết kế, chương trình cũng được xây dựng nhằm cung cấp cho học viên kiến thức nền tảng mang tính xã hội.


Học phần này giới thiệu với học viên các thông tin nền tảng cơ bản liên quan đến ngành thiết kế đồ họa như lịch sử nghệ thuật thiết kế, các họa sĩ thiết kế nổi tiếng, tính chất của những sản phẩm đặc trưng trong nghề thiết kế đồ họa, đồng thời học viên cũng hướng dẫn quy trình thực hiện một sản phẩm thiết kế đồ họa bao gồm các bước từ xây dựng ý tưởng, phác thảo thô cho đến hoàn thiện tác phẩm.


Học viên phải tuân theo các quy trình thiết kế một cách nghiêm túc trong tất cả các bài làm về sau.



NGUYÊN LÝ THỊ GIÁC VÀ MÀU SẮC


Môn học này cung cấp những kiến thức liên quan đến nhận thức trong việc sắp xếp các thành phần trong một bản thiết kế, bố cục, nhịp điệu, tính cân bằng… đây cũng là một môn học có tính bổ trợ rất cao giúp học viên có thêm nhận thức để có thể tạo ra các sản phẩm thiết kế hiệu quả và thu hút về mặt thị giác. Đồng thời học phần này cũng cung cấp những kiến thức về ứng dụng của màu sắc trong lĩnh vực xử lý sản phẩm kỹ thuật số.


NHIẾP ẢNH KỸ THUẬT SỐ


Học phần này trang bị những kiến thức cơ bản về nhiếp ảnh, ánh sáng, bố cục, kỹ thuật studio, đồng thời giới thiệu những ứng dụng trong nhiếp ảnh kỹ thuật số. Sinh viên sẽ áp dụng bài học trong nhiều tình huống khác nhau như phong cảnh, chân dung, tĩnh vật, thời trang, quảng cáo…. Trong học phần này học viên được hướng dẫn thêm về nhiếp ảnh trong studio. Phần thực hành bao gốm chụp ảnh ngoài trời và trong studio.


XỬ LÝ HÌNH ẢNH – ADOBE PHOTOSHOP


Học phần giúp học viên bước đầu tiếp xúc kỹ thuật máy tính với phần mềm xử lý ảnh thông dụng nhất. Hoàn tất môn học này sinh viên có thể ứng dụng trong các công việc liên quan như thiết kế đồ họa quảng cáo, minh họa kỹ thuật số, thiết kế giao diện website, hỗ trợ xử lý hậu kỳ phim ảnh…


MINH HỌA KỸ THUẬT SỐ – ADOBE ILLUSTRATOR


Khác biệt với Adobe Photoshop, Adobe Illustrator xử lý các đối tượng vector. Học phần cung cấp các kiến thức cơ bản về công cụ tạo dựng đối tượng, xử lý và áp dụng các hiệu quả đặc biệt Hoàn tất môn học này sinh viên có thể ứng dụng trong các công việc liên quan như thiết kế logo và hệ thống nhận diện, minh họa kỹ thuật số, dàn trang các sản phẩm như brochure, catalog…


TRÌNH BÀY ẤN PHẨM – ADOBE INDESIGN


Học phần thứ ba trong bộ sản phẩm thiết kế ứng dụng của hãng Adobe là InDesign, phần mềm hỗ trợ cao trong việc trình bày ấn phẩm. Bên cạnh giới thiệu các tính năng xử lý dàn trang cơ bản, học phần này còn chú trọng vào các bài thực hành liên quan đến việc trình bày brochure, catalog…


CẤP ĐỘ NÂNG CAO – ADVANCE LEVEL    (7 THÁNG)


Cấp độ thứ hai của khóa học được tiếp tục với phần nâng cao, chú trọng vào việc ứng dụng của các kiến thức cơ bản đã được học kết hợp với các phần mềm thiết kế đồ họa vào các đồ án chuyên ngành. Bên cạnh đó



PHƯƠNG PHÁP SÁNG TẠO ỨNG DỤNG


Sáng tạo là điều kiện quan trọng trong các sản phẩm thiết kế. Học phần cung cấp kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu, sáng tạo, phát triển ý niệm, phương pháp xử lý thông tin… Những kiến thức và phương pháp tìm ý tưởng, khả năng liên tưởng, phân tích nhằm giải quyết vấn đề xử lý thông tin một cách độc đáo, có cá tính và khoa học và vận dụng nghiên cứu trong chuyên ngành.


NGHỆ THUẬT CHỮ – TYPOGRAPHY


Chữ là một thành phần quan trọng có quan hệ mật thiết với tất cả các sản phẩm của ngành Thiết kế truyền thông đa phưong tiện. Học phần này cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về Chữ với: cấu trúc, cách sử dụng kiểu chữ hợp lý, ứng dụng của chữ trong các hình thức thiết kế đồ họa, web…


MARKETING ỨNG DỤNG – APPLIED MARKETING


Mục đích của học phần này là nhằm trang bị cho học viên những nhận thức cơ bản về mối quan hệ giữa nghệ thuật và thị trường; biết khái niệm về thị trường, về phân khúc thị trường, thị phần, tâm lý khách hàng. Đặc biệt những kiến thức về thương hiệu sẽ hỗ trợ rất nhiều cho học viên trong qúa trình thiết kế cũng như sáng tạo.


KỸ THUẬT IN – PRINTING PROCESS


Học phần này cung cấp cho học viên những kiến thức cần thiết về ngành in, những kỹ thuật in thông dụng hiện nay, quy trình in ấn… Những kiến thức này giúp học viên quản lý được quy trình thực hiện một sản phẩm đồ họa từ khâu thiết kế đến in ấn đúng với màu sắc và ý tưởng ban đầu.


XÂY DỰNG CẤU TRÚC THÔNG TIN – INFORMATION DESIGN


Là một học phần hướng dẫn cho học viên tư duy và phương pháp sắp xếp cấu trúc thông tin, một trong những thành phần quan trọng ứng dụng trong mọi công việc thiết kế.


ĐỒ ÁN CHUYÊN NGÀNH


Sau khi hoàn thiện các kiến thức nền tảng và các kỹ năng xử lý phần mềm đồ họa, học viên có thể vững vàng bước vào thực hành với các đồ án chuyên ngành, bao gồm:


1. THIẾT KẾ LOGO VÀ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN – LOGO & CORPORATE IDENTITY


Đồ án giúp học viên thực hiện một quy trình thiết kế logo (nghiên cứu – xây dựng ý tưởng – phác thảo – hoàn thiện) và ứng dụng logo vào một số sản phẩm nhận diện cơ bản.



2. THIẾT KẾ BAO BÌ – PACKAGING DESIGN


Đồ án cung cấp những kiến thức về thực hành thiết kế bao bì và nhãn sản phẩm.


3. THIẾT KẾ ẤN PHẨM – PUBLICATION DESIGN


Đồ án tập trung thực hành với những sản phẩm ứng dụng Adobe Indesign – những sản phẩm phục vụ cho nhu cầu quảng bá của doanh nghiệp (brochure, catalog…)


4. THIẾT KẾ GIAO DIỆN WEB – WEB INTERFACE DESIGN


Đồ án thực hành thiết kế giao diện web, bố trí cấu trúc thông tin và làm quen với những khái niệm về trình bày đồ họa web.


5. THIẾT KẾ POSTER- POSTER DESIGN


Đồ án tập trung vào thực hành thiết kế các sản phẩm phục vụ cho việc quảng cáo – poster, print ad., billboard.


XÂY DỰNG PORTFOLIO TỐT NGHIỆP – FINAL PORTFOLIO WORKSHOP

Portfolio đóng vai trò hết sức quan trọng cho công việc. Nhà tuyển dụng hoặc đối tác sẽ có ấn tượng đầu tiên về những tác phẩm của bạn thông qua portfolio. Nếu portfolio được chuẩn bị tốt, kỹ càng sẽ tạo cơ hội cho công việc và thành công về sau. Học phần cuối của khóa học sẽ giúp học viên từng bước hoàn thiện và xây dựng portfolio chính từ bài làm của mình một cách chuyên nghiệp.


Thông qua bài thực hành này chúng tôi cũng sẽ tư vấn những thông tin cần thiết để một học viên sau khi tốt nghiệp có thể tự tin ứng cử vào những vị trí tại các công ty thiết kế.


Học viên có thể tìm hiểu thêm thông tin khóa học tại:



Mark&Art Inc. – Hội Mỹ Thuật TP.HCM

218A Pasteur, Quận 3, TP.HCM

Tel: (08) 2243 0383 | email: dangky@markandart.vn

www.markandart.vn


C


Bài viết có nội dung tương tự

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/join/khoa-hoc-chuyen-vien-thiet-ke-quang-cao-advertising-graphic-designer-mark-and-art/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến