Logo mới đánh dấu bước chuyển mình tất yếu và toàn diện của VNG hướng tới mục tiêu trở thành công ty công nghệ hàng đầu phát triển Internet để thay đổi cuộc sống của người Việt Nam.
Ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG chia sẻ: Mục tiêu trong 5 năm tới của VNG là đầu tư rất mạnh vào việc nghiên cứu và phát triển (R&D) công nghệ, để thực sự làm chủ sản phẩm và công nghệ Internet chứ không chỉ đơn thuần là kinh doanh game.Một trong những trăn trở của ban lãnh đạo công ty khi đổi từ tên VinaGame – vốn đã quen thuộc trong hơn 5 năm qua – sang tên mới VNG, là vấn đề logo thương hiệu sao cho phù hợp với chiến lược phát triển mới và thể hiện được khát vọng của công ty.
Logo VNG mới có hình dáng cách điệu một ngọn lửa đang cháy biểu trưng cho 3 giá trị quan trọng của công ty là: nhiệt huyết, cầu tiến và năng động. Hình dáng vươn lên của logo thể hiện cho sức trẻ và tinh thần dấn thân của tập thể VNG. Bộ logo mới của VNG gồm 3 màu cơ bản của ngọn lửa: da cam, xanh lam và vàng.Màu cam thể hiện đội ngũ nhân sự VNG là những con người nhiệt huyết, đoàn kết và tài năng; màu xanh đặc trưng của công ty hoạt động trong lĩnh vực Internet và công nghệ; và màu vàng thể hiện thông điệp luôn mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.“Người VNG trẻ, tài năng và tràn đầy nhiệt huyết, vì thế chúng tôi không chỉ chấp nhận thử thách một cách thụ động mà còn trực tiếp tìm đến các thử thách, coi thử thách là một cơ hội để vượt qua chính mình cũng như thay đổi cuộc sống xung quanh”, ông Minh nói.Đi kèm với logo mới là khẩu hiệu (slogan) “embracing challenges” (đón nhận thách thức) thể hiện khát vọng chinh phục, đổi mới và vươn lên của tập thể công ty VNG.
Năm 2010 và các năm tiếp theo, VNG xác định mục tiêu chiến lược là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. VNG sẽ tiến hành nhiều chương trình hợp tác, phát triển, nuôi dưỡng và thu hút nhân lực trẻ để phục vụ cho các mảng nghiên cứu phát triển và công nghệ của VNG.Một số chương trình về nguồn nhân lực VNG đã và đang triển khai: Chương trình Fresher dành cho những SV năm cuối có kỹ năng tốt sẽ được bồi dưỡng toàn diện trong môi trường làm việc của VNG và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của VNG; Chương trình On job training dành cho các bạn SV có tài năng và đam mê nghiên cứu có thể vừa học vừa làm; Chương trình hỗ trợ học bổng tài năng trẻ; Chương trình tài trợ phòng Lab; Chương trình hợp tác giảng dạy…
Những bài viết liên quan
- SeABank sẽ thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu
- Jetstar Pacific gặp trục trặc về thương hiệu
- Thay đổi hệ thống nhận điện thương hiệu: Giá trị mới cho thương hiệu
- Bảo hiểm Bưu điện ra mắt logo mới
- TVSI thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu
Cũng trong năm nay, VNG đang và sẽ khởi xướng một loạt các hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng: Dự án từ thiện dành cho người khuyết tật, dự án chữ nổi cho người khiếm thị…
Công ty VNG được thành lập ngày 09/9/2004 bởi những game thủ say mê ngành công nghiệp game online. Đến nay, ngoài mảng dịch vụ/sản phẩm về Game, VNG còn phát triển các dịch vụ/sản phẩm về mạng xã hội, Internet di động, phần mềm quản lý phòng máy CSM, hệ thống thanh toán điện tử mở, thương mại điện tử… tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho cộng đồng trên nền Internet tại Việt Nam.- (Theo Thanh Phương/ Vinagame)
Filed under: PR: Branding
Xem đầy đủ bài viết tại http://vietiep.wordpress.com/2010/05/20/vng-cong-b%e1%bb%91-h%e1%bb%87-th%e1%bb%91ng-nh%e1%ba%adn-di%e1%bb%87n-th%c6%b0%c6%a1ng-hi%e1%bb%87u-m%e1%bb%9bi/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét